Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành làm xét nghiệm 37 trường hợp trong đợt xét nghiệm mới nhất tối ngày 21.3, theo đó, ngoài 4 bệnh nhân vẫn còn dương tính với COVID-19, 33 trường hợp còn lại đều cho kết quả đáng mừng.

Các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại Huế đều âm tính

Quế Sơn | 22/03/2020, 16:32

Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành làm xét nghiệm 37 trường hợp trong đợt xét nghiệm mới nhất tối ngày 21.3, theo đó, ngoài 4 bệnh nhân vẫn còn dương tính với COVID-19, 33 trường hợp còn lại đều cho kết quả đáng mừng.

Trả lời báo điện tử Một Thế Giới chiều ngày 22.3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Phan Ngọc Thọ cho biết, đến nay tại địa bàn tỉnh vẫn chỉ có 4 trường hợp nhiễm COVID-19 gồm 2 vợ chồng người Anh đã công bố và 2 bệnh nhân khác chuyển từ Quảng Nam ra điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Còn lại, ông Thọ cho biết hầu hết các trường hợp nghi nhiễm được xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Cụ thể, ngày 22.3, kết quả xét nghiệm COVID-19 của 37 trường hơp, 4 trường hợp cũ vẫn đang còn dương tính, ngoài ra 33 trường hợp nghi nhiễm khác đã có kết quả âm tính. Trong số 33 trường hợp nhận kết quả âm tính, gồm có 31 người quốc tịch Việt Nam và 2 người quốc tịch nước ngoài, trong đó hầu hết là các trường hợp F1 của bệnh nhân thứ 76 và một số trường hợp khác.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang được tỉnh TT-Huế kiểm soát tốt - Ảnh: Q.S

Mặc dù đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng 33 trường hợp trên vẫn tiếp tục được cách ly theo dõi cho đến khi hết quá trình 14 ngày. Bên cạnh nhiều trường hợp công dân trở về từ nước ngoài được đưa đi cách ly tập trung, trong ngày 21.3 có nhiều trường hợp đã hết thời hạn cách ly và được trở về tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Hiện tại ở bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 vẫn đang cách ly theo dõi 6 trường hợp, trong đó có 4 trường hợp dương tính, hiện tại tình trạng sức khỏe của cả 4 người này vẫn đang ổn định, có thể tự ăn uống và sinh hoạt, tập thể dục. Hy hữu có 1 trường hợp bệnh nhân mặc dù đã âm tính với COVID-19 nhưng lại có tình trạng sức khỏe xấu, vì bệnh nhân này mắc nhiều bệnh nền khác về phổi và tim mạch, tuy nhiên đến nay tình trạng sạch khỏe cũng đã tiến triển tốt hơn trước.

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra các khu cách ly trước khi tiếp nhận thêm công dân từ nước ngoài trở về- Ảnh: M.N

Đến ngày 22.3, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đang cách ly tập trung khoảng 650 người và thực hiện theo dõi y tế tại nhà khoảng 450 trường hợp. Tổng số người đã tiến hành xét nghiệm là 139 người, trong đó có 2 trường hợp dương tính đã công bố.

Để có sự chủ động trong công tác phồng chống dịch bệnh COVID-19, những ngày qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai kiểm soát người ra vào địa bàn. Toàn bộ những người ra vào tỉnh phải được kiểm tra thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế. Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh đã liên hệ với nhiều cơ sở lưu trú nhằm có thêm nhiều điểm cách ly khi đón công dân từ nước ngoài trở về.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại Huế đều âm tính