Sáng 22.3, UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa có văn bản chỉ đạo tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ giải trí trên địa bàn để phòng, tránh dịch COVID-19.

Cà Mau: Tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ giải trí để phòng COVID-19

Trần Khải | 22/03/2020, 11:47

Sáng 22.3, UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa có văn bản chỉ đạo tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ giải trí trên địa bàn để phòng, tránh dịch COVID-19.

UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đến thời điểm hiện nay, địa phương chưa phát hiện ca dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, trước diễn biến mới của dịch bệnh là hết sức phức tạp. Vì vậy, nhằm đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất, tỉnh Cà Mau đã rất quyết tâm trong công tác này, quyết không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác và không để dịch bệnh lây lan, thiếu kiểm soát.

Theo đó, kể từ ngày 23.3, các cơ sở dịch vụ giải trínhư: quán bar, vũ trường, dịch vụ karaoke, dịch vụ massage, điểm hát với nhau, điểm kinh doanh game online, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim…, trên địa bàn tỉnh sẽ tạm dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo khác của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

Cũng tại văn bản này, đối với các cơ sở như: phòng tập thể hình, phòng tập thể dục thẩm mỹ, phòng tập yoga, hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời…, thì UBND tỉnh Cà Mau đề nghị người dân khi tham gia phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành y tế.

Cùng với đó, UBND tỉnh Cà Mau còn chỉ đạo, đối với các hoạt động lễ hội, ngày truyền thống, hội thao, hội diễn văn hoávăn nghệ... cần giảm thiểu quy mô tổ chức, nếu xét thấy không cần thiết, không bức xúc thì có thể tạm dừng hoặc hoãn đến thời điểm phù hợp. Riêng, các điểm di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm du lịch…, địa phương này cũng yêu cầu các đơn vị quản lý tuyên truyền, có biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cho phù hợp. Yêu cầu khách tham quan du lịch thực hiện việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau còn kêu gọi người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, hạn chế đến những nơi công cộng. Thay đổi thói quen tăng cường giao dịch trực tuyến, sử dụng điện thoại để trao đổi công việc, ít giao tiếp trực tiếp để tránh lây nhiễm bệnh.

Trần Khải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ giải trí để phòng COVID-19