Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ cho biết đơn vị này vừa ra quyết định tạm đình chỉ một trưởng phòng bảo vệ rừng liên quan đến vụ việc hàng chục cây gỗ bị chặt phá.

Hà Tĩnh: Tạm đình chỉ công tác cán bộ bảo vệ rừng vì liên quan phá rừng

Quang Cường | 27/08/2022, 10:06

Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ cho biết đơn vị này vừa ra quyết định tạm đình chỉ một trưởng phòng bảo vệ rừng liên quan đến vụ việc hàng chục cây gỗ bị chặt phá.

Sáng 27.8, ông Ngô Viết Ninh, Giám đốc Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ cho hay người bị tạm đình chỉ công tác là ông Nguyễn Văn Đức đang giữ chức Trưởng phòng Quản lý bảo vệ rừng.

Ông Đức bị đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 25.8 để làm rõ vụ việc hàng chục cây gỗ tự nhiên bị chặt hạ. Công việc của ông Đức sẽ được giao cho một phó giám đốc ở Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ đảm nhiệm.

pha-rung-ke-go-3.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường vụ phá rừng

Trước đó, ngày 17.8, Hạt Kiểm lâm huyện Cẩm Xuyên nhận được tin báo về việc nhiều cây gỗ trong rừng tự nhiên ở khoảnh 4, tiểu khu 325A, xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị chặt phá và đưa ra khỏi rừng. Hạt Kiểm lâm đã đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.

Tiếp đó, ngày 22.8, các cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường và ghi nhận có 42 cây gỗ tự nhiên bị chặt hạ. Đây là những cây gỗ tạp thuộc nhóm 5 đến nhóm 8, có đường kính gốc từ 10 - 27cm. Phần thân của những cây gỗ bị chặt đã được vận chuyển đi nơi khác.

Đoàn công tác xác định 19 trong số 42 cây gỗ bị chặt nằm rải rác trong 6,25ha rừng trồng. Trên diện tích 6,25ha này có 5,7ha đã được Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ giao cho ông Nguyễn Văn Đức theo hồ sơ giao khoán rừng và đất lâm nghiệp số 89 ngày 7.11.2017. Số cây gỗ còn lại nằm trong diện tích 0,72ha rừng tự nghiên nghèo, quy hoạch rừng sản xuất.

pha-rung-ke-go-2.jpg
Có 42 cây gỗ tự nhiên bị chặt hạ

Trong vụ việc xâm hại rừng nói trên, ông Nguyễn Văn Đức đã trực tiếp thuê người vào khai thác gỗ keo, xử lý thực bì tại khoảnh 4, tiểu khu 325A, xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên. Những người được thuê đã chặt hạ 42 cây gỗ.

Ngày 25.8, đoàn liên ngành gồm Hạt Kiểm lâm huyện Cẩm Xuyên, Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, Công an huyện, Viện kiểm sát huyện và chính quyền địa phương đã tổ chức kiểm tra hiện trường để điều tra làm rõ hành vi, người vi phạm, mức độ vi phạm, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan tới vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Tạm đình chỉ công tác cán bộ bảo vệ rừng vì liên quan phá rừng