Chiều nay 12.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh công bố thêm 2 cac mắc COVID-9, đây là 2 ca đầu tiên ở huyện Hương Sơn.

Hà Tĩnh thêm 2 ca COVID-19 liên quan đến nhà tắm công cộng bãi biển Xuân Hải

Quang Cường | 12/06/2021, 17:03

Chiều nay 12.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh công bố thêm 2 cac mắc COVID-9, đây là 2 ca đầu tiên ở huyện Hương Sơn.

Hai bệnh nhân vừa mới được công bố là N.C.T. (SN 1990) ở thôn Đại Vường, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn và T.P.H. (SN 1990) ở thôn 1, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Trước đó, khi nghe thông tin Sở y tế Hà Tĩnh thông báo tìm người liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải, Thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà), N.C.T và T.P.H đã đi khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn phòng chống dịch. Đến trưa nay 12.6, kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh khẳng định 2 người này dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi ghi nhận thêm 2 ca bệnh nói trên, ngành y tế Hà Tĩnh đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch: phong tỏa, phun hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực bệnh nhân sinh sống, truy vết các trường hợp liên quan, triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan và khu vực phong tỏa.

chot-covid-hs.jpg
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh lập chốt kiểm soát người ra vào các khu vực có ca mắc COVID-19 sinh sống

Tối 11 và sáng 16.6, Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã công bố 3 ca mắc COVID-19 ở huyện Lộc Hà. Đây là 3 người trong một gia đình bán quán nước ở bãi biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, gần nhà tắm công cộng liên quan đến nhiều ca bệnh trước đó.

Sau khi ghi nhận 3 ca bệnh COVID-19 ở huyện Lộc Hà, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm mà bệnh nhân từng đến.

Tính từ ngày 4.6 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhân 31 ca mắc COVID-19.

>> CDC Hà Tĩnh thông báo tìm người từng đến 18 điểm liên quan đến các ca COVID-19

Bài liên quan
Truy bắt kẻ dùng búa đập tủ kính, cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh
Một người đàn ông bịt mặt vào tiệm vàng ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) dùng búa đập vỡ tủ kính rồi cướp tài sản, sau đó lên ô tô tẩu thoát.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh thêm 2 ca COVID-19 liên quan đến nhà tắm công cộng bãi biển Xuân Hải