Ngày 10.5, Công an TP.Hà Tĩnh đã có thông tin cụ thể với báo chí về vụ cướp xảy ra vào sáng qua (9.5) trên địa bàn TP này.

Hà Tĩnh: Thiếu tướng công an trực tiếp bắt tên cướp tại nhà con gái ruột

Quang Cường | 10/05/2018, 14:33

Ngày 10.5, Công an TP.Hà Tĩnh đã có thông tin cụ thể với báo chí về vụ cướp xảy ra vào sáng qua (9.5) trên địa bàn TP này.

>> Hà Tĩnh: Tên cướp khống chế 4 người để lấy tài sản

Theo thông tin từ điều tra viên, tên cướp đột nhập nhà chị T.H.Q (33Tôn Thất Thuyết, khu đô thị Sông Đà, TP.Hà Tĩnh) và khống chế 4 con tin là Lê Đình Kiên (29 tuổi), trú tại phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh. Kiên là thạc sĩ đang du học ở Trung Quốc, đang trong thời gian về quê nghỉ hè.

Nghi phạm vụ cướp trên bị Công an TP.Hà Tĩnh tạm giữ hình sự để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Kiên khai khoảng 3 giờ ngày 9.5, y đeo găng tay, bịt mặt đột nhập vào nhà chị Q. Nghe tiếng động lạ, người giúp việc trong nhàra mở cửa kiểm tra thì bị Kiên cầm 2 con dao nhọn khống chế, yêu cầu dẫn lên tầng 2.

Khi lên tầng 2, Kiên vào phòng ngủ khống chế chị Q. rồi dùng dây trói chân người giúp việc, sau đó sang phòng bên cạnh khống chế bố chồng của chị Q. rồi nhốt trong nhà tắm đồng thời đe dọa 2 đứa con trai của chị Q. Tiếp theo, tên Kiên buộc chị Q. mở két sắt lấy tiền vàng với tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Tên cướp táo tợn này nhìn thấy cuốn sổ tiết kiệm của gia chủ liền yêu cầu chị Q. khi trời sáng phải ra ngân hàng rút tiền về đưa cho hắn. Hắn đe dọa nếu chị Q. không làm theo thì sẽ giết toàn bộ người trong nhà.

Khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, Kiên bắt buộc chị Q. ra ngân hàngđể rút tiền nhưng phải giữ kết nối bằng Facetime với điện thoại của hắn để hắn theo dõi hành động của chị Q. Nữ chủ nhà buộc phải tuân theo.

Ngôi nhà chị Q, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Q.C

Chị Q. đi đến một ngân hàng trong TP.Hà Tĩnh để rút tiền, đồng thời quay cảnh làm thủ tục cho tên cướp xem. Trong lúc viết giấy rút tiền, chị Q. lén ghi số điện thoại của bố là thiếu tướng Trần Công Trường (Phó cục trưởng Cục An ninh mạng, Bộ Công an, vừa về tỉnh Hà Tĩnh công tác) vào phía dưới tờ giấy kèm lời nhắn “con đang bị cướp khống chế” rồi đưa cho nhân viên ngân hàng.

Nhanh chóng hiểu ra sự việc, nhân viên ngân hàng đã gọi điện cho thiếu tướng Trần Công Trường. Nhận được điện thoại khẩn cấp, thiếu tướng Trường đã gọi cho 2 cán bộ công an Hà Tĩnh cùng đến hỗ trợ.

Khi tiếp cận ngôi nhà chị Q., 3 cán bộ công an thấy tên Kiên đang khống chế bố chồng chị Q. cùng người giúp việc trong nhà tắm. Thiếu tướng Trường đã lợi dụng lúc tên cướp quay lưng về phía mình liền xông vào giữ tay, tước hung khí của hắn. Hai cán bộ công an đi cùng lập tức hỗ trợ thiếu tướng bắt tên Kiên bàn giao cho cơ quan Công an.

Quang Cường - Yên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Thiếu tướng công an trực tiếp bắt tên cướp tại nhà con gái ruột