Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cho tạm ứng khi chưa cân đối được nguồn là chưa phù hợp, dẫn đến nợ tạm ứng lớn, kéo dài qua nhiều năm.

Bệnh viện đa khoa Cà Mau nợ hàng chục tỉ đồng

Văn Em | 09/05/2018, 19:04

Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cho tạm ứng khi chưa cân đối được nguồn là chưa phù hợp, dẫn đến nợ tạm ứng lớn, kéo dài qua nhiều năm.

Phó Giám đốc Sở Tài chính Cà Mau - Phạm Khắc Ghi, vừa có báo cáo tình hình quyết toán thu, chi ngân sách năm 2017 của Bệnh viện Đa khoa Cà Mau gửi đến UBND tỉnh.

Theo đó, nợ tạm ứng của bệnh viện là hơn 13 tỉ đồng. Trong đó, tạm ứng chi tăng thu nhập cho cán bộ, công nhân viên trên 12 tỉ đồng; cho cánbộ, công nhân viên đi công tác, đi học là 1,4 tỉ đồng.

Ngoài ra, bệnh viện phải trả nợ khoản tiền 53 tỉ đồng, trong đó, nợ phải trả cho các công ty dược là 36 tỉ. Tại thời điểm kiểm tra, bệnh viện cũng chưa chi chênh lệch phụ cấp đặc thù năm 2016 cho cán bộ công viên chức, người lao động hơn 5 tỉ đồng.

Nguyên nhân chưa chi trả theo lý giải của bệnh viện là vì số tiền vượt trần, vượt quỹ BHYT năm 2016 chưa được BHXH thanh, quyết toán 54 tỉ đồng. Đến ngày 28.2.2018 mới được chấp nhận thanh, quyết toán số tiền vượt trần, vượt quỹ BHYT năm 2016 là 42 tỉ đồng, nhưng bị xuất toán là 12 tỉ đồng nên đơn vị chưa chi trả.

Báo cáo của Sở Tài chính cho rằng việc bệnh viện cho tạm ứng khi chưa cân đối được nguồn là chưa phù hợp, từ đó dẫn đến nợ tạm ứng lớn, kéo dài qua nhiều năm.

Thạch Mau
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện đa khoa Cà Mau nợ hàng chục tỉ đồng