Sau khi trích xuất hình ảnh từ camera, cơ quan công an đã xác định được đối tượng hành hung khiến bác sĩ và thực tập sinh trọng thương vào tối 8.4 tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Triệu tập kẻ đánh bác sĩ và thực tập sinh trọng thương

Quang Cường | 09/04/2018, 20:56

Sau khi trích xuất hình ảnh từ camera, cơ quan công an đã xác định được đối tượng hành hung khiến bác sĩ và thực tập sinh trọng thương vào tối 8.4 tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

>>Hà Tĩnh: Bác sĩ và thực tập sinh bị người nhà bệnh nhân đánh trọng thương

Trung tá Lê Văn Hồng, Trưởng công an phường Bắc Hà (TP.Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 23 giờ 50 ngày 8.4, đơn vị này nhận được tin báo từ người bảo vệ bệnh viện có đối tượng hành hung bác sĩ.

Khi công an phường có mặt, đối tượng đánh bác sĩ đã rời khỏi bệnh viện. Lực lượng công an đã trích xuất hình ảnh từ camera tại bệnh viện và xác định người hành hung bác sĩ và thực tập sinh là Nguyễn Hùng Kỳ (SN 1988, trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh), là bố của bệnh nhi tên Đạt.

Sáng 9.4, cơ quan công an đã triệu tập Nguyễn Hùng Kỳ để lấy lời khai.

Tại cơ quan công an, Kỳ khai khoảng 23 giờtối 8.4 khi đang đi chơi với bạn thì vợ gọi điện nói con là Nguyễn Phúc Đạt bị sốt cao nên về nhà cùng vợ đưa con đến Bệnh việnđa khoa Hà Tĩnh cấp cứu.

Khi cháu Đạt được chuyển lên khoa Nhi và được bác sĩ Nguyễn Đình Phi trực tiếp thăm khám, Kỳ cho rằng thái độ của bác sĩ Phi không tốt, đồng thời do đã có uống rượu nên Kỳ đã đánh bác sĩ Phi. Thực tập sinh Trần Nhật Giáp chạy đến can ngăn cũng bị Kỳ đánh ngất xỉu.

Theo trung tá Hồng, Nguyễn Hồng Kỳ khai đã có một tiền án về tội cố ý gây thương tích vào năm 2010.

Trung tá Hồng cho hay, hiện nay cơ quan công an đang tiếp tục làm việc với bệnh viện, khi nào giám định thương tật của hai nạn nhân mới có hướng xử lý.

Ngày 9.4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn báo cáo Sở Y tế Hà Tĩnh về việc trên.

Cũng trong ngày 9.4, Cục khám chữa bệnh,Bộ Y tế, đã có công văn gửi Sở Y tế Hà Tĩnhđề nghị sở này quan tâm thăm hỏi và tích cực điều trị cho bác sĩ bị đánh, đồng thời phối hợp với công an địa phương điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, vào khoảng 23 giờ 30 ngày 8.4, khoa Nhi tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Phúc Đạt (trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh) trong tình trạng sốt cao.

Sau khi thăm khám, bác sĩ Phi chỉ đạo điều dưỡng Lê Thị Ngọc Trâm đưa bệnh nhân vào buồng bệnh cặp nhiệt độ và thực hiện thao tác hạ sốt.

Khi đang khám cho bệnh nhi Đạt, bác sĩ Phi bị một người đàn ông tự xưng là bố của bệnh nhân này lao vào nắm cổ áo và đấm vào mặt gây choáng váng ngã xuống sàn nhà.

Lúc này, thực tập sinh Trần Nhật Giáp vội đến can ngăn nhưng cũng bị người đàn ông này đấm liên tiếp vào mặt và vùng đầu dẫn đến bất tỉnh.

Bác sĩ Phi và thực tập sinh bị đánh được các điều dưỡng khoa đưa lên cấp cứu tại Khoa ngoại thần kinh. Các bác sĩ xác định bác sĩ Phi bị chấn thương ở vùng mũi, đã được khâu lại, còn thực tập sinh Giáp bị rách mí mắt.

Tin, ảnh: Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Triệu tập kẻ đánh bác sĩ và thực tập sinh trọng thương