Sau khi để hòa Myanmar 1-1 trong trận ra quân tại VCK futsal châu Á, đội tuyển Việt Nam đã thắng Trung Quốc 1-0.
Thể thao

Hạ Trung Quốc, Việt Nam thuận lợi trên đường tìm vé dự futsal World Cup

Anh Tú 17:03 19/04/2024

Sau khi để hòa Myanmar 1-1 trong trận ra quân tại VCK futsal châu Á, đội tuyển Việt Nam đã thắng Trung Quốc 1-0.

vn.jpg
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Trung Quốc

Tại VCK futsal châu Á, Việt Nam nằm chung bảng với chủ nhà Thái Lan và hai đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Myanmar và Trung Quốc. Trận ra quân, dù ghi bàn dẫn trước nhưng Việt Nam lại để Myanmar gỡ hòa. Điều đó buộc đội bóng của HLV Diego Giustozzi phải tìm cách giành trọn 3 điểm trước Trung Quốc.

Trên bảng xếp hạng của FIFA, futsal Việt Nam xếp thứ 42 trong khi Trung Quốc xếp thứ 84. Để ngăn chặn lối chơi của Việt Nam, Trung Quốc chọn cách đá rắn. Điều đó khiến họ phải trả giá vào phút 11 khi phạm lỗi thứ 6 và Việt Nam được hưởng quả sút phạt 10 mét.

Từ chấm đá phạt, Nhan Gia Hưng ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, bàn thắng khai thông bế tắc không giúp Việt Nam có thế trận tốt hơn mà trong những phút còn lại của hiệp 1 và cả hiệp 2, các học trò của HLV Giustozzi phải căng mình chống đỡ khi Trung Quốc chơi power-play.

Dù rất vất vả nhưng hàng phòng ngự Việt Nam đã rút được kinh nghiệm từ việc đánh rơi điểm sau trận hòa với Myanmar. Tỷ số mong manh 1-0 giúp Việt Nam có chiến thắng để tạm dẫn đầu bảng A với 4 điểm trong lúc Thái Lan còn chưa đá với Myanmar.

VCK futsal châu Á có 16 đội chia làm 4 bảng đá vòng tròn chọn 2 đội mỗi bảng vào tứ kết. Nếu vượt qua vòng bảng, Việt Nam sẽ gặp một đội ở bảng B gồm Uzbekistan, Iraq, Úc và Ả Rập Saudi.

Các đội vào bán kết sẽ có vé đi dự giải Futsal World Cup tổ chức tại Uzbekístan vào tháng 9 năm nay. Trong trường hợp Uzbekístan góp mặt tại bán kết thì 4 đội thua tại tứ kết sẽ đá play-off tranh tấm vé vớt dự World Cup.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ Trung Quốc, Việt Nam thuận lợi trên đường tìm vé dự futsal World Cup