Sau 12 năm, tuyển Pháp lại có mặt ở vòng bán kết World Cup sau khi thắng Uruguay ở trận tứ kết đầu tiên.

Hạ Uruguay 2-0, Pháp giữ chiếc vé đầu tiên vào bán kết World Cup 2018

nguyen huy | 06/07/2018, 23:03

Sau 12 năm, tuyển Pháp lại có mặt ở vòng bán kết World Cup sau khi thắng Uruguay ở trận tứ kết đầu tiên.

Trong trận cầu Cavani phải ngồi ngoài vì chấn thương đã khiến Luis Suarez cô độc và bế tắc trong những pha tấn công của Uruguay.Trong khi đó, đội tuyển Pháp chơi tập trung và tuân thủ chiến thuật của huấn luyện viên Deschamps.

Và nếu như 4 trận đấu trước chi để thủng lưới một lần thì trong trận tứ kết này, thủ môn Musleralại chơimột trận đấu tệ hại.

Ở bàn thua thứ 1, từ pha bóng chết, Griezmann câu bóng vào vòng cấm, hậu vệRaphael Varane nhảy cao đánh đầu đưa bóng vào lưới khung thành Uruquay. Thìbàn thua thứ hai lại vô cùng ngớ ngẩn khi cũng từ pha đá phạt ngoài vòng cấm của Griezmann.

Thay vì ôm bóng, giữ chặt vào người thì trong một giây thiếu tập trung,Muslera để bóng văng ra và bay vào lưới.

Bàn thua này đã khiến cho các cầu thủ Uruguay nôn nóng và chơi rát hơn. Nhưng với sự phân phối nhịp nhàng ở ba tuyến và không để cho Uruguay có những đường lên bóng nguy hiểm, cuối cùng các cầu thủ Nam Mỹ đành ngậm ngùi chia tay World Cup.

Phút 90+5: Hết giờ Pháp chiến thắng 2-0.

Phút 89: Hiệp 2 được bù thêm 5 phút. Các cầu thủ Uruguay đã gần như suy sụp. HLV của họ đã ngồi lặng lẽ lắc đầu, Cavani buồn bã cúi mặt.

Phút 87: Mbappe được thay ra sân.Anh nhường chỗ cho Ousmane Dembele.

Phút 81: Hai bàn thua đã khiến Uruguay chơi không còn sức chiến đấu trong khi Pháp lại không vội vàng chơi bóng.

Phút 73:Pháp suýt chút nữa có bàn thắng thứ 3 khi Tolissoxuyên thủng hàng tiền vệ của Uruguay. Có nhiều cơ hội xử lý, nhưng anh dứt điểm vọt xà ngang.

Phút 67: Tranh cãi dữ dội giữ hai đội bóng khi những cái đầu nóng của Uruguay đã không kiềm chế khi Mbappe ngã nằm sân câu giờ. Cả hai đội ùa vào nhau xô đẩy. Cuối cùng trọng tài phải rút thẻ vàng cho Mbappe vàDiego Godin.

Phút 60: Vào 2-0:Từ pha đá phạt ngoài vòng cấm, cú sút không quá hiểm. Thủ mônMuslera chụp đúng bóng như không tập, chụp không dính bóng, banh bay ngược vào lưới. Pháp dẫn trước 2-0.

Phút 56: Bentancur bở lỡ cơ hộiUmtiti mất bóng nguy hiểm trong vòng cấm Pháp, nhưng Uruguay không tận dụng được.

Phút 51:Cầu thủ của Girona đang thi đấu mờ nhạt và liên tục mất bóng. Sự vắng mặt của Cavani đã khiến sức mạnh của Uruquay giảm sút.Luis Suarez cô độc và không thể làm gì.

Phút 47: Trong pha giữ bóng thiếu tập trung, suýt chút nữa thủ môn Uruguay phải trả giá khi màGriezmann cướp bóng từ trên tay nhưng bóng hơi mạnh ra hết đường biên.

Hiệp 2 bắt đầu:

Phút 45+2: Hết giờ. Pháp đang tạm dẫn trước 1-0.

Phút 43: Uruguay suýt gỡ hoà từ pha đá phạt ngoài vòng cấm, Martin Caceres đánh đầu nguy hiểmkhiến Lloris phải bay hết người đỡ bóng. Diego Godin đá bồi nhưng không thành công.

Phút 35: Vàoooo: Từ pha chơi xấu của Uruguay bị thẻ vàng, tuyển Pháp được hưởng quả đá phạt trực tiếp.Griezmann câu bóng vào vòng cấm, hậu vệRaphael Varane nhảy cao đánh đầu đưa bóng vào lưới khung thành Uruquay. Đưa pháp dẫn trước 1-0.

Phút 36: Hai đội vẫn chơi ở khu vực giữ sân, những pha tấn công của hai đội chưa thật sự chưa gây nguy hiểm.

Phút 33:Thẻ vàng cho Lucas Hernandez là hoàn toàn xứng đáng sau pha kéo Nahitan Nandez làm rách áo của cầu thủ này. Trọng tài cho phép tuyển thủ Uruguay thay áo đấu mới.

Phút 30:Giroud chạy chỗ chính xác đón bóng đúng hướng nhưnglại không thể thực hiện pha đánh đầu trước sự đeo bám chặt của hậu vệ Uruguay. Không có nhiều khoảng trống cho các mũi tấn công của Pháp trong việc tiếp cận khung thành Muslera.

Phút 25:Suarez chơi xấu Pavardnhưng tiền đạo chủ lực của Uruguay vẫn thoát khỏi chiếc thẻ vàng. Trọng tài vẫn đang xử lý tình huống nhẹ tay.

Phút 19:Paul Pogba tung cú sút bằng chân phải từ bên ngoài vòng cấm đi hơi cao và lệch sang phải. Hỗ trợ bởi Corentin Tolisso.

Phút 15: Từ pha đánh đầu chuyền bóng củaGiroud, Mbappe nhảy lên đánh đầu nhưng quả bóng đi hơi ra xa khung thành một tí.

Phút 11: Uruguay không ngại chơi va chạm và trong pha bức tốc ở cánh phải, Mbappe phải dừng lại với những bước đi cà nhắc vì sự bám sát của các hậu vệ Uruguay.

Phút 10: Tình huống đá phạt đầu tiên của ĐT Pháp được thực hiện bởi Griezmann, nhưng quả treo bóng của anh vào khu vực cấm địa không đem đến bất cứ sự khó khăn nào cho hàng phòng ngự Uruguay.

Phút 5: Hai đội vào sân khá thận trọng và trong những phút đầu của trận đấu, Uruquay có những pha tấn công về phía khung thành thủ mônHugo Llora nhưng việc không có cầu thủ Cavani đã khiến cho sự nguy hiểm tấn công của Uruquay giảm đi đáng kể.

Phút 2:Ngay từ phút đầu tiênkhi Kylian Mbappe ngay lập tức nổi bật với những pha đi bóng tốc độ.

Trận đấu bắt đầu:

Đội hình ra sân của hai đội

Uruguay:Fernando Muslera; Martin Caceres, Jose Maria Gimenez, Diego Godin, Diego Laxalt; Nahitan Nandez, Lucas Torreira, Matias Vecino, Rodrigo Bentancur, Edison Cavani / Cristhian Stuani, Luis Suarez

Pháp:Hugo Lloris; Benjamin Pavard, Raphael Varane, Samuel Umtiti, Lucas Hernandez; N'Golo Kante, Paul Pogba; Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Corentin Tolisso; Olivier Giroud

Hai đội ra sân, khởi động và làm nóng:

Trước cuộc đối đầu này, Uruguay đã bất bại sau 3 trận ở vòng bảng và 1 trận ở thời gian thi đấu chính thức vòng 16 đội. Binh đoàn của HLV Oscar Tabarez chỉ mới để thủng lưới 1 lần duy nhất sau 4 trận đấu.

Trong khi đó,Pháp xứng đáng là sát thủ với các đội bóng Nam Mỹ tại World Cup 2018. Họ là đội duy nhất đến giờ này đánh bại 2 đội bóng Nam Mỹ.

Tại vòng bảng, Pháp đã thắng Peru 1-0 trong trận đấu khá yên ắng. Trận đó, Pháp không cần tung hết bài ra nhưng vẫn vượt qua đại diện Nam Mỹ. Đến trận gặp đại diện thứ 2 của Nam Mỹ là Argentina ở vòng 1/8, Pháp bắt đầu khoe nanh vuốt.


Uruguay đã sẵn sàng để viết một chương mới trong lịch sử bóng đá của mình. HLV Tabarez đã xác nhận đội hình xuất phát và không có bất ngờ.

La Celeste sẽ ra sân với đội hình 4-4-2 và không có Edinson Cavani trong đội hình. Trên hàng công, Cristhian Stuani sẽ là đối tác chiến lược của Luis Suarez.

Hàng phòng ngự của HLV Tabarez được cho làthi đâu rất hiệu quả và mạnh mẽ khi chỉ mới để thủng lới duy nhất 1 bàn cho đến thời điểm này.

Hàng tứ vệ này sẽ có nhiệm vụ “làm đứng hình” bội đôi sát thủ Kylian Mbappe và Antoine Griezmann

Pháp sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Blaise Matuidi trong trận đấu vòng tứ kết World Cup trước Uruguay. Cầu thủ đang khoác áo Juventus đã dính 3 thẻ vàng trong 4 trận đấu trước đây của Les Bleus.

Ở đấu trường World Cup, tuyển Uruguay đã 4 lần đánh bại các đại diện châu Âu. VCK 2014 tại Mỹ, La Celeste đã lần lượt đánh bại tuyển Anh và Ý. Mùa hè năm nay, thầy trò HLV Oscar Tabarez cũng đã đánh bại chủ nhà Nga và Bồ Đào Nha.

Pháp là bất bại trong chín trận đấu tại World Cup trước các đối thủ Nam Mỹ. Tuy nhiên, vào năm 1978, Les Bleus thất bại 1-2 trước chủ nhà Argentina

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, tuyển Pháp lọt vào tứ kết World Cup. Lần đầu tiên họ đánh bại Đức 1-0 trong năm 2014. Trong khi đó, tuyển Uruguay trở lại với sân chơi này sau 8 năm vắng bóng.

Đây là lần đầu tiên, Uruguay có mặt trong một trận tứ kết World Cup kể từ năm 2010 khi họ đánh bại Ghana 4-2 trên chấm phạt đền sau 90 phút của một trận hòa 1-1.

Trong cuộc đụng độ với tuyển Pháp, Edinson Cavani có khả năng sẽ được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Trước đó trong trận cầu đánh bại những nhà vô địch châu Âu, chân sút này đã dính chấn thương.

Tính đến thời điểm này, bàn thắng cuối cùng của Uruguay tại kỳ World Cup 2018 này được ghi do công của chân sút số 21 này.

Trước vòng chung kết này, Diego Laxalt chỉ là một ngôi sao vô danh. Tuy nhiên, người ta biết nhiều về tên tuổi của anh sau chiến thắng 2-1 của Uruguay trước người Bồ bởi tiền vệ này có nhiều pha tranh chấp và đánh chặn thành công hơn bất kỳ cầu thủ Uruguay nào khác.

Cổ động viên của hai đội


MẹPaul Pogba,bà Yeo nói chuyện cùng bạn gái anh trên khán đài

Vợ Antoine Griezmann,Erika Choperena trước giờ bóng lăn

Phòng thay đồ của hai đội

Một Thế Giới
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ Uruguay 2-0, Pháp giữ chiếc vé đầu tiên vào bán kết World Cup 2018