Brazil chưa từng rơi vào cảnh bị dẫn trước tại World Cup lần này nên đây có thể là lần đầu họ nếm trải điều đó trước Bỉ, đội đã chơi rất tốt khi đối đầu với các đội bóng châu Mỹ.

Phân tích kèo Bỉ - Brazil: Sẽ có trải nghiệm lạ cho Brazil

Anh Tú | 06/07/2018, 16:43

Brazil chưa từng rơi vào cảnh bị dẫn trước tại World Cup lần này nên đây có thể là lần đầu họ nếm trải điều đó trước Bỉ, đội đã chơi rất tốt khi đối đầu với các đội bóng châu Mỹ.

Trận đấu giữa Bỉ và Brazil là cuộc đối đầu đỉnh cao nhất tại World Cup 2018 nếu dựa trên bảng xếp hạng FIFA. Sau khi đội số 1 trong tháng 6 là Đức phải rời ở vòng bảng thì Brazil xếp thứ 2 và Bỉ xếp thứ 3 là hai đội có vị trí FIFA ranking cao nhất.

Bỉ là đội hiếm hoi duy trì được thành tích toàn thắng 4 trận tại World Cup 2018 còn Brazil đã có 1 trận hòa cùng 3 trận thắng. So sánh như vậy thì thấy về mặt kết quả, Bỉ có vẻ chơi tốt hơn Brazil. Nếu so sánh về lực lượng thì Bỉ cũng không thua kém Brazil. Trong tấn công, nếu Brazil có Neymar thì Bỉ có Hazard, nếu Brazil có Coutinho thì Bỉ có De Bruyne, nếu Brazil có Jesus thì Bỉ có Lukaku. Tại hàng phòng ngự, cả hai có những trung vệthủ lĩnh tuyệt vời ngang tài nhau: Thiago Silva và Kompany. Thậm chí, Bỉ còn hơn Brazil ở vị trí thủ môn với Courtois từng trải hơn so với Allison của Brazil.

Dù vậy, Brazil vẫn được nhà cái đánh giá cao hơn với tỷ lệ chấp đồng nửa. Có 2 lý do khiến Brazil được coi là cửa trên. Trước hết, Brazil có bản lĩnh chơi ở các giải đấu lớn và logo 5 ngôi sao tượng trưng cho 5 chức vô địch thế giới là thương hiệu không thể chối cãi. Ngược lại, Bỉ thiếu DNA vô địch khi ra sân chơi quốc tế nên chính thế hệ vàng của họ đã để thua xứ Wales tại tứ kết Euro 2016.

Quan trọng hơn, chỉ số tin tưởng dành cho Bỉ đã giảm sút rõ rệt sau trận thắng hú vía trước Nhật. Ngược lại, Brazil sau trận hòa Thụy Sỹ thì đã có 3 trận thắng liên tiếp cùng với tỷ số 2-0, con số cho thấy họ đang rất ổn định.

Brazil có vẻ đáng tin hơn nhưng trận này có thể bất ngờ. Chúng ta có thể nhìn thấy cách Brazil bị Mexico dồn ép trong hiệp 1 và nếu các chân sút Mexico chơi tốt hơn thì đã có bàn thắng. Bỉ có thể nghiên cứu cách chơi của Mexico và nếu họ làm tốt điều này thì đủ khả năng khoan thủng hệ thống phòng ngự của Brazil trước. Brazil chưa từng rơi vào cảnh bị dẫn trước tại World Cup lần này nên đây có thể là lần đầu họ nếm trải điều đó trước Bỉ, đội đã chơi rất tốt khi đối đầu với các đội bóng châu Mỹ. Trong 3 trận gặp các đội châu Mỹ gần đây, Bỉ đã ghi đến 10 bàn thắng (hòa Mexico 3-3, thắng Costa Rica 4-1 và thắng Panama 3-0).

Một vũ khí đáng nể khác của Bỉ tại giải đấu lần này là khả năng không chiến rất tốt. Từ đầu giải, Brazil chưa gặp đội bóng nào chơi đánh đầu tốt nên trước Bỉ, họ sẽ có những trải nghiệm lạ và rất khó chịu.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 vinh danh 2 nhà khoa học
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm nay được trao cho PGS-TS Trần Mạnh Trí và TS Nguyễn Thị Kim Thanh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân tích kèo Bỉ - Brazil: Sẽ có trải nghiệm lạ cho Brazil