Hình ảnh một vài hợp đồng của khách hàng với FPT Shop đã được tung lên diễn đàn dành cho giới hacker vào hôm nay 13.11.

Hacker tiếp tục công bố hình ảnh nói là của FPT Shop

13/11/2018, 21:26

Hình ảnh một vài hợp đồng của khách hàng với FPT Shop đã được tung lên diễn đàn dành cho giới hacker vào hôm nay 13.11.

Ảnh minh họa từ Internet

Thành viên tên H. đã đăng tải lên R., một diễn đàn khá có tiếng dành cho giới hacker, một vài hình ảnh có vẻ là hợp đồng giữa khách hàng với FPT Shop. Hacker này cho rằng đây là dữ liệu lấy được từ chuỗi bán lẻ FPT Shop.

ITCNews chiều tối 13.11 dẫn nguồn tin từ diễn đàn của giới hacker mà những ngày gần đây được báo chí đề cập rầm rộ cho biết, cũng lại là thành viên H. vừa đăng lên một số hình ảnh được cho là các hợp đồng trong chương trình F.Friends của FPT Shop. Chương trình này dành cho khách hàng ở các công ty, doanh nghiệp, đơn vị... được mua máy trả dần.

Một số hình ảnh khác do H. đăng tải lên cho thấy các hợp đồng mua kèm máy với gói cước phí mà FPT Shop vốn đang triển khai. Tuy vậy các hợp đồng này đều là từ đầu năm 2017.

H. đồng thời cũng tải lên một đường link hay tập tin cho biết là mã nguồn của thông tin khách hàng, thông tin máy chủ và các thông tin được cho là nhạy cảm khác của FPT Shop, tuy nhiên ICTnews cho biết vẫn chưa kiểm chứng được các thông tin tải lên có đúng như H. nói hay không.

Thành viên này còn nói rằng nếu có ai đó muốn mua lượng dữ liệu này có thể liên hệ trực tiếp.

Hình ảnh đưa lên diễn đàn R. được cho là tài liệu từ FPT Shop - Ảnh từ ITC News

Tuy nhiên, phải nói rằng với vài hình ảnh tải lên mạng như thế này vẫn chưa đủ để kết luận thành viên nói trên có đủ dữ liệu từ FPT Shop như tuyên bố. Trước đó, chính người này cũng công bố một vài hình ảnh được cho là của Con Cưng, sau khi đã gây "náo loạn" với loạt dữ liệu được cho là từ Thế Giới Di Động cách đó ít ngày.

Theo đó, trong đoạn mã đăng lên có thông tin của người được cho là làm việc ở Con Cưng bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND (ngày cấp, nơi cấp), email, số điện thoại cá nhân, ngày bắt đầu và kết thúc thời gian thử việc, bộ phận làm việc, chức danh công việc. Thậm chí còn có cả tên, CMND, địa chỉ email của người được cho là chủ tịch HĐQT Con Cưng.

Khi đó thành viên H. cũng nói mục đích là để đổi để lấy “thứ gì đó thú vị”, hoặc bán với giá hợp lý. Và hiện vẫn chưa có thông tin xác thực về việc liệu các thông tin H. nắm giữ và đăng lên diễn đàn R. là chính xác hay là không.

A.T tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hacker tiếp tục công bố hình ảnh nói là của FPT Shop