Gặp phải khá nhiều vấn đề sau trận thua tan nát trước Sana Khánh Hòa BVN, Hoàng Anh Gia Lai bỗng như “buồn ngủ gặp chiếu manh” khi chỉ phải đón tiếp đối thủ đang chìm đắm trong khủng hoảng như XSKT Cần Thơ.

HAGL - Cần Thơ: Cơ hội vàng để đội bóng phố núi kiếm điểm

Văn Ngọc | 13/07/2018, 13:30

Gặp phải khá nhiều vấn đề sau trận thua tan nát trước Sana Khánh Hòa BVN, Hoàng Anh Gia Lai bỗng như “buồn ngủ gặp chiếu manh” khi chỉ phải đón tiếp đối thủ đang chìm đắm trong khủng hoảng như XSKT Cần Thơ.

Hoàng Anh Gia Lai vừa trải qua những ngày không hề dễ chịu chút nào sau trận thua với tỷ số 2-4 ngay trên sân Pleiku trước đối thủ nhiều duyên nợ Sana Khánh Hòa BVN.

Đó là trận cầu mà đội bóng Phố núi đã vươn lên dẫn trước từ khá sớm nhưng không hề có một chiến thắng tưng bừng như mong đợi.

HAGL đã mất điểm theo một kịch bản khá quen thuộc. Khi hàng công kém cỏi trong việc tận dụng cơ hội thì hàng thủ thi đấu như…mơ ngủ. Tuyến phòng ngự mong manh của đội chủ sân Pleiku đã “biếu” cho đối thủ những món quà mà họ không thể từ chối.

HLV Dương Minh Ninh tỏ ra khá đau đầu khi thất bại với một mô tuýp quá quen thuộc này. Trong phòng họp báo, ông vẫn cho rằng hàng thủ đã có những thời điểm thiếu tập trung và sẽ phải làm việc lại để có những trận đấu phía trước tốt hơn.

Tuy nhiên, những lời phát biểu có phần rập khuôn của chiến lược gia này đã xuất hiện ngay ở giai đoạn đầu mùa giải. Công cùn, thủ kém, phong độ phập phù vẫn là căn bệnh trầm kha với đội bóng phố núi.

Đang trong giai đoạn nước rút của mùa giải, căn bệnh đó lại “tái phát” khiến mục tiêu lọt vào tốp đầu của HAGL đứng trước thử thách rất lớn.

Ngay cả khi họ có sự “thay máu” nhân lực với việc điền tên tiền đạo Osmar và trung vệ Zeba vào danh sách thi đấu.

Nhưng với một ngân sách khá eo hẹp, thật khó có thể đòi hỏi những ngoại binh chất lượng cao. “Những đứa con của bầu Đức” đành chấp nhận thử sức với những “hàng dạt” để bù đắp những cái tên không đáp ứng yêu cầu về chuyên môn.

Chính HLV Dương Minh Ninh thừa nhận, ở thời điểm hiện tại HAGL rất khó có thể tìm kiếm ngoại binh…xịn vì khoảng thời gian gấp gáp.

Bởi thế, cơ bản đội bóng Phố núi vẫn phải dựa vào nguồn cảm hứng đển từ đôi chân những cầu thủ “nhà trồng được”.

Tuy vậy, “gà nòi” của bầu Đức cũng đang gặp những vấn đề nhất định. Xuân Trường, Văn Thanh đang cho thấy dấu hiệu quá tải thấy rõ khi phải cày ải với tần suất dày đặc.

Những cái tên thay thế đã không đáp ứng được yêu cầu nên HAGL không thể có sự xoay tua ở các vị trí này.

Ngay cả cầu thủ đang ghi nhiều bàn nhất cho HAGL là Công Phượng cũng cho thấy vấn đề về tâm lý. Những xích mích với người đàn anh Tuấn Mạnh ở trận đấu vòng 18 cho thấy rõ số 10 đang căng thẳng như thế nào.

Bỏ lỡ những cơ hội mười mươi, nhìn đội nhà thua tơi tả trên sân nhà, Công Phượng đã không giữ được bình tĩnh và đã có những phản ứng thái quá với người đồng đội đàn anh của mình ở đội tuyển quốc gia.

Nhưng so với HAGL, đối thủ XSKT Cần Thơ lại gặp nhiều vấn đề hơn rất nhiều khi đang chìm đắm trong khủng hoảng.

Sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa giải, đội bóng Tây Đô đang có chuỗi 9 trận không biết đến mùi chiến thắng. Trong đó, có đến 6 trận đấu họ rời sân với 2 bàn tay trắng.

Vấn đề của XSKT Cần Thơ lại đến từ chuyện hậu trường khi chế độ lương, thưởng đang gặp phải trục trặc lớn. Lòng quân bất ổn, đoàn quân của HLV Đinh Hồng Vinh thật khó có thể thi đấu với một phong độ cao nhất khi “miếng cơm manh áo” không được đảm bảo.

Thi đấu rệu rã thiếu quyết tâm, đội bóng miền Tây đang đối mặt với nguy cơ rớt hạng. Đang xếp thứ 11 với 17 điểm nhưng họ chỉ hơn đội cuối bảng TP. Hồ Chí Minh đúng 2 điểm.

Với một đội bóng giàu tiềm lực như TP. Hồ Chí Minh, họ chắc chắn sẽ biết cách kích cầu để cố gắng thoát khỏi đáy bảng xếp hạng.

Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Sài Gòn FC và Nam Định cũng đang có sự hứng khởi nhất định với những sự bổ sung nhân lực.

Trong khi đó, một XSKT Cần Thơ chưa cho thấy dấu hiệu sẽ thoát khỏi “vũng lầy”, 3 điểm sẽ là mục tiêu trong tầm tay của HAGL. Không những vậy, họ cần một chiến thắng tưng bừng để giải tỏa những áp lực đang phải gánh chịu sau chuỗi trận phập phù vừa qua.

Mai Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL - Cần Thơ: Cơ hội vàng để đội bóng phố núi kiếm điểm