HAGL đã 3 điểm quý giá và bất ngờ trên sân của Đông Á Thanh Hóa để thoát khỏi vị trí đáy bảng.
Thể thao

HAGL thoát đáy bảng V-League, Thể Công tụt xuống khu vực nguy hiểm

Giang Tây 07:53 03/03/2024

HAGL đã 3 điểm quý giá và bất ngờ trên sân của Đông Á Thanh Hóa để thoát khỏi vị trí đáy bảng.

Sau 3 trận đầu tiên dưới thời HLV Vũ Tiến Thành, HAGL chỉ kiếm được 2 điểm và ít ai nghĩ họ sẽ thắng trên sân đội bóng đang đua ngôi vô địch là Thanh Hóa.

Tuy nhiên, HAGL đã giành chiến thắng 2-1 xứng đáng trong trận đấu họ không chỉ nhập cuộc tốt mà còn kiểm soát cả trận tốt hơn với tỷ lệ cầm bóng gần 60% thời gian bóng lăn.

Trong khi đó, Thanh Hóa không chỉ thi đấu dưới sức mà lại mắc những sai lầm. Phút 32, thủ môn chủ nhà Trịnh Xuân Hoàng chuyền bóng thẳng vào chân Joao Veras của đội khách. Tiền đạo Brazil lập tức chuyền vào để Minh Vương đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho HAGL.

Đội chủ nhà dù có bàn gỡ hòa giữa hiệp 2 nhờ VAR xác định họ được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, bàn gỡ không tạo bước ngoặt về thế trận.

Phút 77, Dụng Quang Nho đá phạt góc bên cánh phải vào giữa khung thành. Các hậu vệ chủ nhà lại để Joao Veras thoải mái chọn vị trí, bật cao đánh đầu vượt tầm với Xuân Hoàng, đưa HAGL lần thứ hai vượt lên. Những nỗ lực cuối trận của Thanh Hóa không giúp họ có thêm bàn và chấp nhận thua 1-2.

Thắng lợi quý giá giúp HAGL có 10 điểm, vươn lên thứ 12, đẩy Thể Công và Khánh Hòa lần lượt xuống hai vị trí cuối cùng.

Thể Công thi đấu sau có nhiệm vụ phải thắng thì mới thoát khỏi vị trí thứ 11. Làm khách tại Hải Phòng luôn khó khăn nhưng Thể Công đã vươn lên dẫn trước vào cuối hiệp 1 sau pha dứt điểm của hậu vệ Trần Mạnh Cường từ đường chuyền ngang của Danh Trung.

Dẫu vậy, lợi thế của Thể Công Viettel chẳng kéo dài cho tới giờ nghỉ, vì ở phút bù giờ 45+1, Hữu Sơn đã có cú sút đưa bóng đập trúng trung vệ Bùi Tiến Dũng bên phía đội khách, gỡ hòa 1-1.

Sang hiệp 2, Thể Công thi đấu lép vế hơn nên kết quả hòa 1-1 cũng không có gì đáng phàn này. Chỉ có điều, trận hòa này khiến Thể Công trải qua mạch 7 trận liền không thắng và đã rơi xuống vị trí áp chót khi có 10 điểm, chỉ hơn Khánh Hòa 2 điểm.

Tại V-League, đội xếp thứ 14, tức cuối bảng sẽ phải xuống hạng còn đội xếp áp chót sẽ phải đá play-off giành vé trụ hạng.

bxhv.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL thoát đáy bảng V-League, Thể Công tụt xuống khu vực nguy hiểm