Tiền đạo Darwin Nunez đánh đầu ghi bàn ở giây bù giờ cuối trận, giúp Liverpool thắng trên sân Nottingham Forest 1-0, để tiếp tục giữ đỉnh bảng Ngoại hạng Anh.
Thể thao

Ngoại hạng Anh: Liverpool thắng nghẹt thở, kịch tính cuộc đua top 4

Hồ Đông 07:13 03/03/2024

Tiền đạo Darwin Nunez đánh đầu ghi bàn ở giây bù giờ cuối trận, giúp Liverpool thắng trên sân Nottingham Forest 1-0, để tiếp tục giữ đỉnh bảng Ngoại hạng Anh.

Mặc dù một vài trụ cột vẫn còn vắng mặt vì chấn thương nhưng việc chào đón sự trở lại của nhiều cầu thủ trong đội hình chính thức đã giúp Liverpool kiểm soát bóng vượt trội ngay từ sớm.

Tuy nhiên điều này không hề làm Nottingham Forest lo lắng. Đội chủ nhà bình tĩnh triển khai thế trận phòng ngự phản công rất khó chịu. Điều đó khiến trong hiệp đấu thứ nhất, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp dứt điểm nhiều hơn nhưng lại không có nổi 1 cú sút trúng cầu môn.

Không chấp nhận kết quả hòa, Liverpool chủ động gia tăng tốc độ khi bước vào hiệp 2. Trong thế trận bế tắc, HLV Jurgen Klopp buộc phải tăng cường hàng công với Darwin Nunez, Endo và Szoboszlai giúp Liverpool có nhiều cơ hội rõ rệt.

Theo thông số bàn thắng kỳ vọng, 22 pha dứt điểm của Liverpool trận này có xác suất thành bàn tổng cộng hơn 200%, nhưng họ tưởng chừng phải chia điểm cay đắng.

Phải đến tận phút 90+9', tận dụng cú tạt bóng chuẩn xác của Allister, Nunez tung cú đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành chủ nhà. Nunez chạm mốc 10 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, sau 25 trận. Đây cũng là trận thứ ba liên tiếp tiền đạo cao 1,87 m ghi bàn tại giải.

Chiến thắng cảm xúc đúng phút cuối cùng đã giúp cho Liverpool tiếp tục ngự trị ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 63 điểm, hơn đội xếp thử 2 là Man City 4 điểm, hơn đội xếp thứ 3 là Arsenal 5 điểm.

Tại cuộc đua top 4 giữa Aston Villa và Tottenham, sự kịch tính cũng được đẩy lên cao. Tottenham đá trước đã thắng Crystal Palace 3-1 để có 50 điểm.

Nhưng trong trận đấu muộn sau đó, Aston Villa đã thắng 3-2 trên sân của Luton Town với bàn ấn định ở phút 89. Chiến thắng muộn màng giúp Aston Villa có 55 điểm nhưng đội bóng của HLV Unai Emery thi đấu nhiều hơn 1 trận.

bxh.jpg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại hạng Anh: Liverpool thắng nghẹt thở, kịch tính cuộc đua top 4