Được đánh giá cao hơn, lại được đá trên sân nhà cùng với tinh thần vô cùng hưng phấn sau chuỗi 3 trận thắng liên tiếp, nhưng CLB HAGL bất ngờ để thua đội bóng Sài Thành ở phút 90+2 nghiệt ngã.

HAGL thua đội bóng của Công Vinh là một tai nạn

nguyen huy | 05/03/2017, 08:46

Được đánh giá cao hơn, lại được đá trên sân nhà cùng với tinh thần vô cùng hưng phấn sau chuỗi 3 trận thắng liên tiếp, nhưng CLB HAGL bất ngờ để thua đội bóng Sài Thành ở phút 90+2 nghiệt ngã.

Nếu trận thắng Long An ở sân Tân An vào tuần trước của HAGL có hai bàn thắng ở ba bù giờ (90+2 và 90+5) thì trận đấu chiều 4.3 trên sân nhà Pleiku họ để thua CLB TP.HCM cũng ở những giây phút bù giờ cuối cùng 90+2. Bàn thua do sai lầm của trungvệ Đăng Tuấn khi đánh đầu ngược trả bóng về khiến bóng bật cột dọc dội ra để Dyachenko dễ dàng mở tỷ số.

Sau trận đấu, HLV Alain Antoine Fiardcủa CLB TP.HCM thừa nhận đội bóng phố núi chơi hay hơn, có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn nhưng các học trò của ông lại vô cùng kiên cường, chơi rất tập trung để hoá giải hết những pha tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà:

"Đây là một trận đấu rất khó khăn cho chúng tôi nhưng toàn đội đã chơi với một tinh thần và sự quyết tâm cao, phòng ngự rất tốt, và đến cuối chúng tôi đã có bàn thắng khi tận dụng được cơ hội".

Nói về yếu tố làm nên ba trận thắng liên tiếp của các cầu thủ TP.HCM, ông thầy người Phápcho biết thêm: "Donhững trận đấu đầu tiên, khi tập hợp đội, các cầu thủ của chúng tôichưa quen nhịp đấuvà các bài phối hợp cùng nhaunên chơi chưa thật tốt nhưngcàng ngàyhọ càng ăn ý với nhau hơn qua luyện tập và thi đấu".

Trong khi đó, HLV HAGL, ông Nguyễn Quốc Tuấn không giấu được vẻ thất vọng bởi thất bại là điều ông không nghĩ đến.

"Trước tiên xin chúc mừng chiến thắng của TP.HCM. Trận thua hôm nay như một tai nạn trong bóng đá. Chúng tôi vẫn nghĩxấu lắm cũng chỉ là một kết quả hòa nhưng lại thua. Trong trận đấu này, chúng tôi thiếu may mắn".

Đánh giá về lối chơi của các học trò của mình, cựu thủ môn HAGL thừa nhận các cầu thủ của ông chơi không đúng sức mình.

"Nếu chúng tôi giải quyết được các tình huống, có bàn thắng sớm thì cục diện sẽ khác hơn. Phải thừa nhận CLB TP.HCM chọn lối chơi chặt chẽnên rất khó đá. Trong trận đấu này,Văn Toàn và một số vị trí chơi không đúng phong độ. Thêm vào đó là một vài cầu thủ nơi hàng phòng ngự giảm sút điphong độ".

HLV đội bóng phố núi cũng phủ nhận lời cáo buộc rằng các học trò của ông bại trận vì quá tự mãn sau ba chiến thắng gần đây.

"Không phải vì vấn đề thể lực, các cầu thủ của chúng tôi có một nền tảng thể lực khá tốt. Điều đó được thể hiệnqua một chuỗi các trận đấu vừa rồi. Ở đội HAGL, chúng tôi luôn nhắc nhớ các em không nên tự hàilòng với chính mình khi thắng cuộc cũng như không được nản lòng khi thất bại.

BHL luôn khích thích để các cầu thủ phải luôn phấn đấu để cạnh tranh một suất đá chính.Giống như quy luật phát triển, đến ngưỡng nào đó chúng tôi sẽ phải chấp nhận những trận thua. Chắc chắn qua trận đấu này các cầu thủ sẽ nhận thấy được điều gì cần để sửa, cần giữ được phong độ" nhà cầm quân phó núi chia sẻ.

Để trả lời cho câu hỏi đội bóng phố núi có nên thay đổi lối chơi và con người khi các đối thủ đã bắt đầu hiểu cách chơi củaHAGL và sẽ có những đấu pháp để "bắt bài". Nhà cầm quân 42 tuổi cho biết: "Trong những trận đấu vừa rồi đội hình này thi đấu rất trơn tru và thành công, không có lý gì mình phải thay đổi lối đá và con người cả".

Thua trận ngay trên sân nhà, HAGL rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng tạm thời. Trong khi đó, đại diện thành phố HCMcó cú tăng tốc chóng mặt để chen chân vào top 4.

Bảng xếp hạng

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội sẽ miễn nhiệm Bộ trưởng Công an Tô Lâm
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ở diễn biến mới nhất, Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an đối với đại tướng Tô Lâm để bầu ông vào vị trí Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL thua đội bóng của Công Vinh là một tai nạn