Để bé trai chơi ở nhà trên, người mẹ xuống dưới bếp nấu thức ăn, bất ngờ nghe con khóc, chạy lên thì thấy 2 con chó nhà đang xâu xé đứa con trai 5 tuổi của mình. Thấy người mẹ chạy đến, 2 con chó liền bỏ đi, người mẹ ôm con chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hai bé trai bị chó nhà cắn tổn thương nghiêm trọng

Hồ Quang | 11/01/2018, 17:32

Để bé trai chơi ở nhà trên, người mẹ xuống dưới bếp nấu thức ăn, bất ngờ nghe con khóc, chạy lên thì thấy 2 con chó nhà đang xâu xé đứa con trai 5 tuổi của mình. Thấy người mẹ chạy đến, 2 con chó liền bỏ đi, người mẹ ôm con chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bé trai N.T.Đ (5 tuổi, ngụ ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) trong tình trạng nguy kịchcó một vết thương khá sâu ở cổ và một số vết thương xây xát khác trên người.

Theo người nhà của của bé trai Đ. thì nhà có nuôi 2 con cho béc giê. Trong lúc người mẹ đang để bé chơi ở nhà trên, còn mình xuốngbếp để nấuăn thì bất ngờ nghe bé khóc thét liền chạy lên thì thấy 2 con chóđang xâu xécon trai mình.

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Như - Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho hay 2 con chó béc giê đã cáo cắnvào cổ bé rất mạnh nên vếtthương rất sâu làm thủng khí quản. Trước khi được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1, bé trai đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy và được các bác sĩ ở đây đặt xông dẫn lưu màng phổi haibên.

Do bé trai bị thủng khí quản nên không khí tràn ra hết toàn thân, cổ phì ra, khí đã tràn xuống dưới đùi của bệnh nhi. Các khoang trong bụng bị khí tràn vào hết, tình trạng rất nguy kịch.

Các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu ngay để tìm ra lổ thủng. Êkíp phẫu thuật đã phát hiện một lỗthủng khá lớn ở khí quản bé, ngay vòng sụn số 1. Các bác sĩ đã tiến hành khâu lại vết thủng này.

“Đến sáng nay (11.1) em bé đã tỉnh, tình trạng tràn khí không còn nữa,nếu diễn biến tốt thì khoảng 1 -2 ngày nữa các bác sĩ sẽ rút nội khí quản cho bé”, bác sĩ Như cho hay.

Cùng theo bác sĩ Như, cùng lúc đó, bệnh viện cũng tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi hơn 1 tuổi bị cho nhà cắn rất thương tâm.

Theo chị Hương - mẹ bé trai L.N.T.L(quê Đắk Lắk) thìtrong lúc bé cầm cây đũa giỡn với con chó nhà thì bất ngờ chó lao lên táp ngay vào mặt, toàn bộ mũi của bé bị cắn đứt rớt xuống đất.Quá hoảng hồn, chị Hương liền nhặt vội mũi của bé rồi đưa đến bệnh viện ở địa phương cấp cứu

“Từ nhà đến bệnh viện địa phương khoảng 5km. Khi đưa cháu tới bệnh viện, các sĩ nói tôi mang chiếc mũi của bé cho vào xô đá lạnh để giữ. Cháuđượccấp cứu, ngay sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1”, chị Hương cho biết.

Bác sĩ Nguyễn Thế Huy - Phó trưởng khoa Tai mũi họng Bệnh viện Nhi đồng 1 cho hay bé trai này bị mất phăng chiếc mũi trông rất ghê.

Bé L. nhâp viện lúc 0 giờ ngày 4.1 và đến 0 giờ 30 cùng ngày các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho bé. Cuộc mổ kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ.

Tình trạng chấn thương của bé là rất xấu. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để ghép lại mũi cho bé nhưng do chiếc mũi bị chó cắn rớt ra ngoài để khá lâu (hơn 12tiếng đồng hồ), nhiều chỗđã bị hoại tử.

“Do bé L. mất cả phần mũi nên sụn cánh mũi và sụn tháp mũi cũng mất luôn. Hiện tại vết mổ khônhưng cánh mũi nhiều khả năng không sống được. Chúng tôi chỉ nỗlực đánh kháng sinh cố gắng bảo tồn. Tuy nhiên không thể tiên lượng tình trạng sau này của bé”, bác sĩ Huy chia sẻ.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai bé trai bị chó nhà cắn tổn thương nghiêm trọng