Đó là nhận xét của ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải An Giang. Ngay cả chính quyền địa phương và nhiều tài xế cũng phản ứng vì mức thu phí trạm này quá cao, và vị trí đặt trạm T2 không hợp lý.

Trạm BOT T2 thu như thế không khác gì mãi lộ

VOV | 11/01/2018, 14:04

Đó là nhận xét của ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải An Giang. Ngay cả chính quyền địa phương và nhiều tài xế cũng phản ứng vì mức thu phí trạm này quá cao, và vị trí đặt trạm T2 không hợp lý.

          

Trạm T2 là trạm thu phí cho dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 đoạn từ Km14+00 đến Km50+889 theo hình thức hợp đồng BOT. Nếu đã đóng phí tại trạm T1, thuộc quận Ô Môn, TP.Cần Thơ thì sẽ không phải đóng nữa khi qua trạm T2. Tổng cộng có 1.037 chủ xe ô tô xung quanh 2 trạm này đã được miễn giảm phí. 

Tuy nhiên, trong mấy ngày nay, nhiều tài xế qua trạm T2 đã phản ứng quyết liệt về việc đặt trạm ở vị trí hiện thời. Các phương tiện đi từ QL80 vào TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang qua trạm T2 bắt buộc phải đóng phí toàn tuyến, mặc dù chỉ sử dụng hơn 100m trên tuyến nối BOT.

Đồng thời chiều ngược lại, xe từ An Giang muốn đi ra QL80 để về Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ; hoặc đi tỉnh Kiên Giang cũng phải mua vé toàn tuyến BOT.

Hiện nay, chính quyền địa phương và nhiều tài xế phản ứng vì mức thu phí 2 trạm này quá cao, và vị trí đặt trạm T2 không hợp lý, đa số tài xế yêu cầu dời trạm T2 về một vị trí hợp lý hơn.

Trước đó, ngày 20.11.2017, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang về kiến nghị của An Giang trong việc di dời vị trí trạm thu phí BOT T2 trên QL91.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, theo quy định của pháp luật, trước khi xây dựng trạm T2, Bộ GTVT đã lấy ý kiến bằng văn bản và được sự chấp thuận của HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH TP.Cần Thơ. Các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án và vị trí đặt trạm thu phí đều tuân thủ đúng quy định của pháp luật hiện hành. Nếu di dời trạm sẽ phá vỡ các quy định và phát sinh thêm chi phí khoảng 52 tỉ đồng.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra trước mắt, Bộ Giao thông vận tải cũng cần phải có một phương án hợp lý để tránh tình trạng bức xúc hiện nay. 

Đề cập những diễn biến gần đây tại trạm thu phí T2, ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải An Giang kiến nghị: "Chúng tôi có rất nhiều xe đi từ Long Xuyên qua Rạch Giá, chỉ qua có cái ngách 100m mà thu phí 100%, thu như thế dùng cái từ mãi lộ cũng đúng luôn. Tôi thấy rằng điều này rất bất hợp lý, chúng tôi kiên quyết có những kiến nghị đến Bộ GTVT, đến Tổng cục Đường bộ xem lại để rồi nghiên cứu làm sao thu cho phù hợp, thu đúng".

Theo VOV

   
Bài liên quan
Hà Nội thí điểm Chatbot AI - Trợ lý ảo hỗ trợ người nộp thuế
Cục Thuế TP.Hà Nội áp dụng thí điểm ứng dụng Chatbot AI - Trợ lý ảo hỗ trợ người nộp thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyển đổi số xanh Hải Phòng: Thách thức và cơ hội
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trạm BOT T2 thu như thế không khác gì mãi lộ