Ngày 14.9, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Nguyễn Văn Hai cho biết, sau khi xuất viện, 2 sư cô đang tu hành tại chùa Bảo Thắng, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam bất ngờ tái dương tính với SARS-CoV-2.

Hai ca tái dương tính COVID-19 là ni cô ở chùa tỉnh Quảng Nam

h | 14/09/2020, 16:38

Ngày 14.9, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Nguyễn Văn Hai cho biết, sau khi xuất viện, 2 sư cô đang tu hành tại chùa Bảo Thắng, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam bất ngờ tái dương tính với SARS-CoV-2.

Hai người tái dương tính với COVID-19 là bệnh nhân549 (55 tuổi) và bệnh nhân550 (75 tuổi),cả hai đang tu hành tại chùa Bảo Thắng, phường Sơn Phong, TP.Hội An.Khi phát hiện 2 bệnh nhân này dương tính trở lại, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và TP.Hội An chuyển 2 bệnh nhânđến Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam để tiếp tục cách ly theo dõi theo đúng quy định. “Điều đáng mừng là ngoài tất cả các mẫu xét nghiệm những người đang lưu trú tại chùa Bảo Thắng như đã nói trên đều âm tính, do chùa Bảo Thắng không hoạt đông từ ngày 1.8 đến nay nên không có trường hợp nào liên quan ở ngoài cộng đồng”, bác sĩNguyễn Văn Hai khẳng định.

Trước đó, trong thông báo về quá trình công bố, cách ly điều trị và dương tính của 2 ca tái dương tính với SARS-CoV-2 tại chùa Bảo Thắng sáng cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biếtnữ BN 549 (55 tuổi, ở chùa Bảo Thắng) được Bộ Ytế công bố mắc COVID-19 vào ngày 1.8,được điều trị tại Phòng khám Điện Nam – Điện Ngọc, Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam. Đến ngày 18.8, bệnh nhânđược công bố khỏi bệnh. Bệnh nhân xuất viện về cách ly tại chùa Bảo Thắng 14 ngày theo quy định và được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần với kết quả đều âm tính (trong đó lần 1 vào ngày 25.8 và lần 2 vào ngày 31.8). Đến ngày 1.9, bệnh nhânđược kết thúc cách ly tại nhà và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại chùa Bảo Thắng. Từ đó đến nay bệnh nhân không ra khỏi khu cách ly, không tiếp xúc với ai.

Ngày 13.9, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 (sau khi bệnh nhân 550 có kết quả xét nghiệm dương tính lại với SAR-CoV-2) và kết quả dương tính. Trong khi đó, nữ bệnh nhân 550 (75 tuổi, ở chùa Bảo Thắng) được công bố mắc COVID-19 vào ngày 1.8và được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Đến ngày 27.8, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Bệnh nhân xuất viện về cách ly ở chùa Bảo Thắng 14 ngày theo quy định, được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần (lần 1: ngày 3.9, kết quả âm tính; lần 2: ngày 11.9, kết quả dương tính và lần 3: ngày 13.9, kết quả dương tính).

Trong thời gian sau khi khỏi bệnh về chùa Bảo Thắng, cả haibệnh nhân549 và 550 không ra khỏi chùa, không tiếp xúc với ai nên không có trường hợp nào liên quan ở ngoài cộng đồng. Được biết cả 3 bệnh nhân549, 550, 551 được Bộ Y tế công bố nhiễm SARS-CoV-2 vào sáng 1.8, đều là các sư cô ở chùa Bảo Thắng và đều có liên quan đến bệnh nhân461.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai ca tái dương tính COVID-19 là ni cô ở chùa tỉnh Quảng Nam