Trong những ngày vừa qua, tỉnh Hải Dương đã ghi nhận một số trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 ở thị xã Kinh Môn và huyện Nam Sách.

Hải Dương không ghi nhận ca mắc mới nhưng xuất hiện một số ca tái phát COVID-19

A.T | 15/03/2021, 14:28

Trong những ngày vừa qua, tỉnh Hải Dương đã ghi nhận một số trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 ở thị xã Kinh Môn và huyện Nam Sách.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương vừa có hướng dẫn tạm thời xử lý các trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố; Các đơn vị trong ngành y tế.

Đối với trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2: đưa đi cách ly và điều trị tại Trung tâm y tế tuyến huyện (riêng thành phố Hải Dương tổ chức cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh).

Đối với những người sống cùng hộ gia đình với ca tái dương tính tổ chức cách ly nghiêm ngặt tại nhà trong 14 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm tái dương tính của ca bệnh (lấy mẫu gộp xét nghiệm hộ gia đình ngay và thêm ít nhất 1 lần nữa vào ngày thứ 14 trong quá trình cách ly tại nhà). Tạm thời chưa phỏng tỏa khu vực dân cư.

Vào hôm qua 14.3, lần đầu tiên hơn 1 tháng qua Hải Dương không có ca mắc mới. Sáng nay, 15.3, Hải Dương cũng không ghi nhận ca mắc mới.

Tổng số ca mắc của tỉnh từ đầu đợt dịch đến nay là 717 người, trong đó có 420 bệnh nhân đã được xuất viện. TP Chí Linh có 392 ca bệnh, Cẩm Giàng 104 ca, thị xã Kinh Môn 67 ca, Kim Thành 57 ca, TP Hải Dương 45 ca, Nam Sách 35 ca, các huyện Thanh Hà, Tứ Kỳ và Bình Giang mỗi nơi 4 ca, Ninh Giang 3 ca, các huyện Gia Lộc và Thanh Miện mỗi nơi 1 ca.

Toàn tỉnh chỉ còn 5.902 trường hợp đang thực hiện cách ly gồm: 1.578 trường hợp F1 cách ly tập trung, 4.320 trường hợp F2 cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú và 4 trường hợp cách ly tập trung ở bệnh viện.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Dương không ghi nhận ca mắc mới nhưng xuất hiện một số ca tái phát COVID-19