Người phụ nữ ở Vĩnh Long có biểu hiện ho, sốt, đau họng nghi mắc COVID-19 đã bị đưa đi cách ly.

Cách ly người phụ nữ Vĩnh Long xét nghiệm dương tính rồi âm tính với COVID-19

P.V | 14/03/2021, 17:45

Người phụ nữ ở Vĩnh Long có biểu hiện ho, sốt, đau họng nghi mắc COVID-19 đã bị đưa đi cách ly.

Chiều 14.3, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, cho biết một người phụ nữ có biểu hiện ho, sốt, đau họng nghi mắc COVID-19 đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long.

Người phụ nữ nghi mắc COVID-19 ngụ phường 3, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Theo điều tra dịch tễ ban đầu, chị có đi máy bay từ Cần Thơ ra Hà Nội và chiều ngược lại. Tiếp đó, chị đến Tiền Giang gặp nhiều người bạn, trong đó có người nước ngoài.

Khi về lại Vĩnh Long, chị có biểu hiện ho, sốt, đau họng nên vào khám ở Bệnh viện đa khoa Xuyên Á và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Qua kiểm tra nhanh, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Song khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long kiểm tra lại thì cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện ngành y tế Vĩnh Long đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR với người phụ nữ này gửi đến Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm, dự kiến tối 14.3 có kết quả.

Chiều 14.3, bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết: "Chúng tôi đang gửi mẫu lên Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm với một trường hợp cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á. Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long lấy mẫu xét nghiệm PCR trường hợp trên lại có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Chúng tôi đã lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm cho chính xác, dự kiến vào tối nay sẽ có kết quả".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách ly người phụ nữ Vĩnh Long xét nghiệm dương tính rồi âm tính với COVID-19