Hai người đàn ông đồng tính, 20 và 23 tuổi, mới đây đã bị đánh 85 roi công khai trước đền thờ Hồi giáo Syuhada ở thủ phủ Banda Aceh của tỉnh Aceh (Indonesia), theo BBC đưa tin.

Hai người đồng tính bị quất roi công khai tại Indonesia

Chí Thiện | 23/05/2017, 18:33

Hai người đàn ông đồng tính, 20 và 23 tuổi, mới đây đã bị đánh 85 roi công khai trước đền thờ Hồi giáo Syuhada ở thủ phủ Banda Aceh của tỉnh Aceh (Indonesia), theo BBC đưa tin.

Hai người đàn ông này đãbị kết tội vi phạm luật Hồi giáo Sharia trong một phiên tòa được tổ chức vào ngày 17.5.Điều tréo ngoe là 17.5cũng chính là"Ngày quốc tế chống kì thị cộng đồng LGBT".

Tháng 3 năm nay, cặp đôinày bị phát hiện đang thực hiện hành vi "quan hệ tình dục không lành mạnh" trên giường. Cảnh sát đã ập vào và ghi hình lại tất cả để làm bằng chứng. Những hình ảnh nhạy cảm trên sau đó đã được phát trên truyền thông.

Hai bị cáo tại phiên tòa diễn ra vào ngày 17.5

Năm 2014, bộ luật chống lại người đồng tính của tỉnh Aceh được duyệt và đi vào hiệu lực ngay năm sau. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên màhình phạt được chính thứcáp dụng.

Sau khi phán quyết của tòa được tuyên, 2 người đàn ông đã lấy tay và áo sơ mi che mặt lại. Thẩm phánKhairil Jamacho biết những người đàn ông này đã "được chứng minh là có quan hệ tình dục đồng giới", theo AFP đưa tin.

Cảnh sát áp giải 2 bị cáo

Vụ xử công khailần đầu tiên đã thu hút hàng trăm người hiếu kì. Bất chấp việccơ quan chức năng đã cảnh báo đám đông không tấn công 2 bị cáo bởi vì "họ cũng là con người" nhưng rất nhiều người đã ném vật dụng cũng như la hét chửi rủa như "Hãy đánh mạnh hơn nữa!" và "Đây chính là bài học cho lũ chúng mày!".

Nhiều người đã dùng điện thoại ghi hình lại cảnh đánh roi trước đền thờ Hồi giáoSyuhada
Rất đông trong số đó là phụ nữ

Tại Indonesia, người LGBT vẫn thường xuyên đối diện với nạn kì thị và phân biệt đối xử nhưng tình trạng này đặc biệt tồi tệ tại tỉnhAceh, vốn là một khu tự trị và áp dụng nghiêm ngặt luật Sharia của đạo Hồi.

Các quan chức địa phương tuyên bố rằng luật Sharia phù hợp với truyền thống đạo Hồi của tỉnh Aceh. Munawar, người đảm nhận vai trò giám sát việc thi hành luật, cho biết "mọi người muốn thực hiện các giáo huấn Hồi giáo một cách toàn diện bao gồm việc ban hành bộ luật hình sự của nó".

85 roi là hình phạt mà 2 người đàn ông này phải nhận vì đã có quan hệ tình dục đồng giới

Bộ luật này cấm việc tiêu thụ, sản xuất và phân phối rượu, cấm bài bạc, ngoại tình, tình dục ngoài hôn nhân và đồng tính luyến ái. Các nhà hoạt động nhân quyền đã cố gắngbãi bỏ một số điều khoản trong luật Sharia. Họ cho rằng đó là hành vi chống lại nhân quyền và luật hình sự quốc gia của Indonesia. Mặc dù vậy, Toà án tối cao đã bác bỏ tất cả.

Mai Thảo
Bài liên quan
VCK U.23 châu Á: Qatar giành vé vào tứ kết, Indonesia vươn lên nhì bảng A
Tấm vé đầu tiên lọt vào tứ kết giải U.23 châu Á đã có chủ nhân là đội chủ nhà Qatar trong khi Indonesia vươn lên nhì bảng A nhờ thắng Úc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai người đồng tính bị quất roi công khai tại Indonesia