Thời gian, sức khỏe, các mối quan hệ và nhiều thứ khác trong cuộc sống của bạn đang chịu ảnh hưởng lớn bởi mạng xã hội.

Lợi ích có được ngay khi bạn từ bỏ mạng xã hội

La Hường | 23/05/2017, 16:15

Thời gian, sức khỏe, các mối quan hệ và nhiều thứ khác trong cuộc sống của bạn đang chịu ảnh hưởng lớn bởi mạng xã hội.

Dưới đây là những gì bạn sẽ có ngay khi từ bỏ mạng xã hội.

Tìm ra những người bạn thực sự của mình

Một người bình luận trên tất cả các bức ảnh của bạn và thích tất cả các cập nhật trạng thái của bạn chỉ tốn 45 giây mỗi lần vì vậy họ không hẳn là người thực sự quan tâm hay là một người bạn thật sự của bạn. Khi bạn rời khỏi mạng xã hội, tình bạn ảo này sẽ biến mất. Chỉ có những người thực sự muốn đi chơi với bạn là người quan tâm đến bạn và những người muốn bạn gần họ.

Tình bạn được xây dựng ngoài mạng xã hội thường có sự đồng cảm, sâu đậm nhiều so với tình bạn được xây dựng ảo. Nếu đủ bản lĩnh để vứt thói quen sử dụng mạng xã hội, bạn sẽ thấy tình cảm giữa con người đẹp hơn những gì bạn từng biết.

Để ý được nhiều thứ xung quanh hơn

Khi bạn đang bị chôn vùi trong một màn hình mạng xã hội, bạn sẽ không chú ý đến thế giới xung quanh bạn. Thú cưng của bạn có thể cần phải được cho ăn hoặc đi vệ sinh nhưng chúng phải chờ bạn lướt mạng xã hội xong hoặc thậm chí là bạn sẽ đi ra ngoài với chúng cùng với chiếc điện thoại đang mở mạng xã hội trên tay và không chú ý vào bất cứ điều gì xung quanh. Hành động này có thể khiến bạn trông như một người vô hồn khi di chuyển. Vậy nên hãy đặt mạng xã hội sang một bên và dành thời gian cho mọi thứ xung quanh mình.

Bắt đầu quay lại những gì từng là quen thuộc

Khi dứt bỏ khỏi mạng xã hội, phương pháp ghi thông tin truyền thống sẽ được sử dụng: Viết. Thay vì thường xuyên sử dụng những câu nói bình thường cùng bạn bè, hãy bắt đầu tập viết như sử dụng nhật ký, viết văn, thơ nếu bạn có thể. Nó sẽ giúp bạn xây dựng vốn từ và thay vì những câu nói vẫn dùng trong cuộc sống hàng ngày vẫn đang được sử dụng trên mạng xã hội, những câu văn của bạn sẽ dần dần chắc chắn và được sắp xếp hợp lý hơn.

Hãy học tập theo những lời James Altucher nói: “Hãy viết ra những ý tưởng mới mỗi ngày”. Việc ép bản thân lập ra một danh sách những ý tưởng mới cho cuộc sống vào mỗi buổi sáng và viết chúng xuống có thể là cách tốt nhất để khởi động cơ thể của bạn mỗi ngày. Hơn nữa, việc bắt ép đầu óc hoạt động theo cách này có thể giúp trí não phát triển tốt hơn.

Tích lũy thêm kiến thức từ việc đọc sách

Không phải ai cũng là nhà văn, do đó những từ ngữ chúng ta viết ra không phải lúc nào cũng đúng chuẩn mực. Để giúp cho chúng ta thư giãn, phát triển đầu óc tốt hơn, hãy đọc những cuốn sách. Những cuốn sách văn học có thể giúp bạn giải trí tốt hơn cả những giờ online mạng xã hội cùng bạn bè.

Nếu muốn học hỏi? Hãy tìm những cuốn sách dạy cách để thành công. Muốn tìm hiểu thêm về cuộc sống? Những cuốn sach khoa học sẽ là sự lựa chọn tốt nhất của bạn… Nhiều người cho rằng thời đại công nghệ đang giết chết sách báo, tuy nhiên, những cuốn sách in, báo giấy vẫn còn rất cần thiết cho con người hiện nay.

Thôi làm việc vô nghĩa

Nhiều người thích lên mạng xã hội chỉ để bấm like và theo nghiên cứu thì đây là một hành động cho thấy bạn thừa nhận sự tồn tại của trạng thái đó chứ không có một ý nghĩa thực tế nào và thậm chí còn khiến bạn trở nên dễ dãi hơn khi ra các quyết định vô nghĩa trong cuộc sống.

Không bị quấy rầy

Thực tế tất cả những người sử dụng mạng xã hội luôn rất dễ bị theo dõi và làm phiền. Những kẻ xấu có thể theo dõi ảnh của bạn, các liên kết của bạn và một ngày nào đó chúng có thể tiếp cận bạn để quấy rầy hoặc chỉ đơn giản là tung ra các thông tin sai sự thật về bạn cho người xung quanh.

Cảm thấy tốt hơn về bản thân

Một nghiên cứu nói rằng nhiều người cảm thấy tự ti hơn vì dùng mạng xã hội. Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng này, ví dụ như khi bạn đăng một trạng thái và không ai thích nó, bạn cảm thấy như tất cả mọi người đều cho rằng bạn ngốc ngếch. Khi bạn gửi hình ảnh và các thành viên không bình luận về các bức ảnh này, bạn cảm thấy mình như bị bỏ rơi vì xấu xí. Nói chung việc quá phụ thuộc vào mạng xã hội sẽ dễ khiến bạn mắc phải tâm trang tiêu cực không đáng có trong cuộc sống. Từ bỏ mạng xã hội và bạn sẽ cảm thấy bản thân mình tốt lên hơn.

Hài lòng với những gì mình có

Một số nghiên cứu đã được tiến hành ở Đức về cách mọi người cảm thấy trên mạng xã hội. Kết quả cuối cùng là người ta thực sự trở nên ghen tị với những gì người khác có trên mạng xã hội. Điều này xảy ra khi một người nào đó gửi hình ảnh về điện thoạimới, xe hơi, nhà mà họ sở hữu. Có một số người ghen tị khi nhìn thấy người khác hạnh phúc bên bạn bè, người yêu, gia đình, v.v... Nếu không có mạng xã hội bạn sẽ luôn cảm thấy thoả mãn với những gì mà mình sở hữu thay vì cứ ganh tị với người khác.

Sức khỏe

Những người quá đam mê mạng xã hộithường quá gầy do không chăm sóc bản thân hoặc quá béo do luôn ngồi hoặc nằm một chỗ. Khi có nhiều thời gian hơn do không sử dụng mạng xã hội nữa, bạn có thể sẽ chịu khó chăm sóc cơ thể, luyện tập thể dục.

Thanh Hải (Tổng hợp)
Bài liên quan
Báo chí TP.HCM cần bắt kịp chuyển đổi số, không để tụt hậu so với nền tảng mạng xã hội
Chiều 19.4, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2023, phương hướng và nhiệm vụ năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích có được ngay khi bạn từ bỏ mạng xã hội