GS-TS Phan Thanh Sơn Nam và PGS-TS Nguyễn Sum là hai nhà khoa học Việt Nam được tạp chí Asian Scientist (Singapore) đưa vào danh sách 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á năm 2018.

Hai người Việt Nam vào danh sách 100 nhà khoa học xuất sắc châu Á

Cẩm Bình | 04/04/2018, 18:29

GS-TS Phan Thanh Sơn Nam và PGS-TS Nguyễn Sum là hai nhà khoa học Việt Nam được tạp chí Asian Scientist (Singapore) đưa vào danh sách 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á năm 2018.

Giáo sư Phan Thanh Sơn Nam, Trưởng khoa Kỹthuật hóa học, Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM), được Asian Scientist đưa vào mục các nhà khoa học thuộc lĩnh vực hóa học. Ông được chọn vì thành tích nhận giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2017 với nghiên cứu về chất xúc tác phân tử trong chuyển đổi hữu cơ. Đây là công trình được thực hiện hoàn toàn tại Việt Nam, với toàn bộ tác giả là người Việt.

Phần giới thiệu GS-TS Phan Thanh Sơn Nam - Ảnh: Asian Scientist

Phó giáo sư Nguyễn Sum, hiện công tác tại Trường đại học Quy Nhơn, cũng nhờ đạt giải thưởng Tạ Quang Bửu 2017 nên được xếp vào mục các nhà khoa học thuộc lĩnh vực toán học. Ông nổi tiếng với công trình khoa học công bố năm 2015, giải quyết được một trường hợp đặc biệt của giả thuyết “hit” do nhà toán học người Mỹ Frank Peterson đề xuất cách đây 30 năm. Giả thuyết “hit” là đề tài mà Phó giáo sư Nguyễn Sum theo đuổi suốt 7 năm.

Trang giới thiệu PGS-TS Nguyễn Sum - Ảnh: Asian Scienitst

Asian Scientist là tạp chí về khoa học hàng đầu của Singapore. Đây là năm thứ 3 tạp chí này công bố danh sách các nhà khoa học hàng đầu khu vực với những nghiên cứu, đổi mới và có đóng góp đáng kể ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tiêu chí lựa chọn các nhà khoa học để đưa vào danh sách 100 nhà khoa học châu Á của Asian Scientist là các nhà khoa học phải được trao các giải thưởng về khoa học trong năm được bình chọn.

Danh sách năm nay có sự góp mặt của nhiều gương mặt đến từ nhiều trường nổi tiếng châu Á như Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore), Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc)…

Cẩm Bình (theo Asian Scientist)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai người Việt Nam vào danh sách 100 nhà khoa học xuất sắc châu Á