Giảm cân, tiết kiệm, dạy trẻ tính tự lập... là những lợi ích bạn sẽ có được khi thường xuyên nấu ăn tại nhà.

Lợi ích của việc ăn cơm nhà

La Hường | 04/04/2018, 15:49

Giảm cân, tiết kiệm, dạy trẻ tính tự lập... là những lợi ích bạn sẽ có được khi thường xuyên nấu ăn tại nhà.

Giúp bạn giảm cân

Thức ăn ở hàng quán bên ngoài vốn chứa nhiều dầu mỡ và calorie, khiến bạn rất dễ tăng cân. Theo các chuyên gia, bằng việc tự nấu lấy bữa ăn cho gia đình, bạn có thể chủ động kiểm soát được những gì mình ăn vào. Chẳng hạn, bạn có thể bổ sung trái cây, rau củ, cá, thịt nạc và các loại tinh bột - những thực phẩm giàu chất xơ, ít chất béo và tiêu hóa lâu hơn, giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn.

Bảo vệ sức khoẻ

Có lẽ tất cả chị em đều nhận ra rằng vấn đề an toàn thực phẩm khi chúng ta ăn ở các hàng quán bên ngoài. Vì chúng hầu như không được đảm bảo về mức độ vệ sinh khi chế biến các nguyên liệu. Không những vậy, thực phẩm được sử dụng không hẳn đạt chất lượng dinh dưỡng tốt, kém đa dạng thể loại. Chính điều này làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta khi ăn, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Vì lẽ đó, khi bạn nấu ăn ở nhà sẽ được chủ động hơn về việc lựa chọn đa dạng món ăn, có thể chọn mua những nguyên liệu tốt, đảm bảo chất lượng.

Gắn kết tình cảm gia đình

Thực hiện thói quen cùng ăn những bữa cơm chung, bạn sẽ cảm nhận được rằng gia đình trở nên ấm cúng và hạnh phúc hơn. Sẽ có thêm những tiếng cười, sự cảm kích dành cho nhau, tình cảm yêu thương và tăng sự thấu hiểu lẫn nhau. Quan trọng nhất là những đứa trẻ được lớn lên trong không khí như vậy, chúng sẽ cảm thấy cuộc sống của chúng tuyệt vời hơn vì được ba mẹ quan tâm chăm sóc.

Tiết kiệm chi phí

Chi phí khi chúng ta đi ăn hàng quán bên ngoài có thể vượt hơn cả mức bạn mua thực phẩm về tự nấu ăn tại nhà. Đồi lúc có thể là vài trăm, có khi lên đến hàng triệu và với số tiền này, bạn có thể chuẩn bị được hẳn 3 bữa cơm một ngày đầy đủ món ăn, chất dinh dưỡng cần thiết mà lại an toàn hơn nhiều.

Nấu ăn tại nhà giúp giải toả áp lực cuộc sống

Nấu ăn có thể là phương pháp giúp bạn giải toả những căng thẳng trong công việc hàng ngày đấy. Bởi vì một khi bạn chuyên tâm vào nghiên cứu, chế biến món ăn, bạn sẽ dần quên đi những áp lực trong công việc, các mối quan hệ xã hội bên ngoài hay thậm chí là vì một ngày không được may mắn.

Đó cũng là một niềm vui khi bạn nhìn thấy mọi người đều vui vẻ, hạnh phúc thưởng thức món ăn do chính tay bạn nấu. Điều này giúp tâm trạng tốt lên nhanh chóng và rất hiệu quả nha.

Hạn chế béo phì ở trẻ em

Những loại thức ăn nhanh, thức ăn của hàng quán hiếm khi cung cấp đủ chất dinh dưỡng và chất xơ, nhưng lại chứa đầy chất béo bão hòa, muối và đường nên có thể không tốt cho cơ thể trẻ em. Khi tự mình chuẩn bị bữa ăn cho con cái, bạn có thể cân đối những thành phần kể trên, đồng thời bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ để cung cấp cho trẻ có một chế độ ăn uống phù hợp.

Rèn luyện tính tự lập cho con trẻ

Theo các chuyên gia, việc chuẩn bị bữa cơm gia đình góp phần dạy cho con trẻ cách thức chuẩn bị và nấu ăn. Một khi con bạn đóng vai trò tích cực trong việc mua sắm thực phẩm và nấu ăn, chúng sẽ sớm làm quen với chế độ cân bằng dinh dưỡng và tạo dựng cho mình một lối sống lành mạnh.

Thiên Kim (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích của việc ăn cơm nhà