Lại một lần nữa ông Donald Trump khiến mọi người ngạc nhiên vì những quyết định táo bạo của mình. Đây được xem như một bước đi đầy bất ngờ khi xuất hiện hai người phụ nữ trong nội các của vị tổng thống từng bị dính cáo buộc kỳ thị giới tính.

Hai nữ tướng trong nội các của ông Trump

Thanh Danh | 24/11/2016, 10:26

Lại một lần nữa ông Donald Trump khiến mọi người ngạc nhiên vì những quyết định táo bạo của mình. Đây được xem như một bước đi đầy bất ngờ khi xuất hiện hai người phụ nữ trong nội các của vị tổng thống từng bị dính cáo buộc kỳ thị giới tính.

Một trong hai người phụ nữ ấy là bà Besty Devol. Bàđã cam kết rằngsẽ tạo nên “một sự thay đổi lớn” trong nền giáo dục của Mỹ, ngay sau khi được ông Trump lựa chọn vào ghếBộ trưởng Bộ Giáo dục. Đây được cho là chính sách giáo dục mà các nhà tài trợ phe Cộng hòa giàu có đã thực hiện tại quê nhà của bà Besty, tiểu bang Michigan và mục tiêu xa hơn của bà là đưa chính sách này “tới với mọi trường học”.

"Tôi rất vinh dự làm việc với tổng thống mới đắc cử. Tôi tin vào tầm nhìn của mình. Điều đó sẽ khiến cho nền giáo dục của người Mỹ trở nên vĩ đại một lần nữa," bà Besty đã viết lên trang Twitter của mình sau khi ông Trump công bố sự lựa chọn.

Trong một phát biểu, ông Trump cũng nêu rõ: "Dưới sự lãnh đạo của bà Betsy DeVos, chúng ta cùng nhau sẽ cải tổ hệ thống giáo dục Mỹ và phá bỏ sự quan liêu đang kìm hãm những đứa trẻ phát triển. Chính sách cải tổ này sẽ tạo nên một hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới và những trường học của nước Mỹ sẽ trở thành sự lựa chọn của mọi gia đình".

Tuy nhiên cũng có nhiều phản ứng dữ dội từ một số người bảo thủ không đồng tình với chính sách của bà Besty. Họ cho rằng bà Besty là người ủng hộ chính sách "Tiêu chuẩn giáo dục cốt lõi" của ông Trump, chính sách này được ông đề cập đến trong suốt đợt tranh cử. Và họ sẽ phản đối kịch liệt bất cứ cải cách nào được bà đề xuất

Cùng ngày, ông Trump cũng chọn Thống đốc bang Nam Carolina, bàNikki Haley, 44 tuổi, đảm nhiệm cương vị Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

Giới quan sát cho rằng việc bổ nhiệm bà Haley, một người gốc Ấn với kinh nghiệm ngoại giao vẫn còn rất hạn chế là một động thái nhằm xua tan sự chỉ trích đối với những bình luận phân biệt chủng tộc của ông Trump. Những phát biểu trước đây của ông được cho là kỳthị cũng như gây chia rẽ giữa người Mỹ, người nhập cư và các cộng đồng thiểu số. Ông Trump cũng từng dính vào những cáo buộc phân biệt giới tính trong suốt thời gian tranh cử.

Bà Haley là người từng chỉ trích mạnh mẽ ông Trump trong chiến dịch tranh cử vì những phát ngôn bạo miệng của ông. Theo đó, bà từng ủng hộ hai đối thủ của ông Trump trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa là Marco Rubio và Ted Cruz. Và theo như nữ thống đốc này cho biết thì mãi tới tháng trước, bà mới quyết định thay đổi lập trường và nói rằng mình sẽ bỏ phiếu cho ông Trump dù vẫn e ngại về tính cách bốc đồng của nhà tài phiệt này.

Thanh Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai nữ tướng trong nội các của ông Trump