Mới đây, có một phụ huynh đã đăng tải thông tin do công việc phải đi làm sớm nên chị có đưa con đến trường sớm hơn quy định 15 phút nhưng cháu không được vào trường mà phải đứng ngoài nắng, thậm chí còn bị chính cô giáo phê bình "vì đến sớm".

Hải Phòng: Học sinh bị đứng giữa trời nắng và bị phê bình vì... đi học sớm

21/05/2020, 17:50

Mới đây, có một phụ huynh đã đăng tải thông tin do công việc phải đi làm sớm nên chị có đưa con đến trường sớm hơn quy định 15 phút nhưng cháu không được vào trường mà phải đứng ngoài nắng, thậm chí còn bị chính cô giáo phê bình "vì đến sớm".

Học sinh bị phê bình, đứng ở cổng trường giữa trưa nắng vì... đi học sớm

Ngày 21.5, trên nhiều trang mạng xã hội chia sẻ bài viết, kèm theo hình ảnh về một học sinh lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung (P.Vạn Mỹ, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) bị đứng ngoài cổng trường trong thời tiết nắng nóng vì học sinh này đã được mẹ đưa đi học quá sớm.

Câu chuyện được người mẹ phản ánh như sau: “Con tôi học lớp 1 tại Trường tiểu học Quang Trung, trước thời gian nghỉ học do COVID-19 tôi vẫn cho cháu bán trú, ăn tại trường. Sau thời gian nghỉ COVID-19, do hoàn cảnh không có khả năng ăn bán trú, tôi cho cháu về nhà ăn. Nhà một mẹ một con, tôi phải đi làm sớm nên 13 giờ 15 tôi phải cho cháu đến trường. Theo thông báo của Ban Giám hiệu, những bạn không ăn bán trú 13 giờ 30 mới được có mặt, hôm thứ ba (19.5) cháu vào lớp bị cô giáo chụp ảnh phê bình vì đi sớm. Hôm thứ tư (20.5) tôi vẫn phải chở con đi sớm và dặn con ngồi gốc cây sân trường khi nào các bạn ngủ dậy mới vào, đi được một đoạn tôi không yên tâm nên quay lại thì thấy con đứng ngoài cổng trường. Tôi có hỏi tại sao phải đứng cổng, con tôi nói chị Sao đỏ (một chức danh của học sinh tại trường tiểu học) không cho đứng trong sân trường. Còn 15 phút nữa là vào lớp, giữa trưa nắng chỉ vì thi đua mà con tôi phải đứng cổng trường như thế này, theo mọi người thấy có ổn không?”.

Bé gái được mẹ đưa đến trường sớm nhưng không được vào lớp

Kèm theo nội dung chia sẻ trên, người mẹ cũng đăng tải nhiều đoạn hội thoại qua tin nhắn giữa cô giáo và nhóm phụ huynh học sinh. Trong đoạn hội thoại đó, đa số phụ huynh không đồng ý với cách hành xử của nhà trường khi không cho học sinh vào trong khuôn viên trường, đồng thời cũng lên án việc cô giáo phê bình học sinh đến trường sớm hơn quy định.

Sau vài giờ đăng tải, sự việc này đã nhận được gần 2 nghìn lượt like và hàng nghìn bình luận trên diễn đàn. Nhiều ý kiến cho rằng việc không cho học sinh vào lớp chỉ vì đến sớm là quy định quá cứng nhắc của cô giáo và nhà trường. Ngoài ra, để trẻ đứng giữa trời trưa nắng là rất phản giáo dục, có thể bị say nắng hoặc gặp chuyện xấu không thể lường trước.

Cô giáo phê bình các học sinh vì... đến lớp quá sớm

Ngay sau đó, phóng viên đã liên lạc với bà Đào Thị Cẩm Ly - Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng. Bà Ly cho biết sự việc trên là có thật và đã yêu cầu cô giáo chủ nhiệm xin lỗi gia đình học sinh này. “Chúng tôi đã liên hệ với phụ huynh học sinh để hỏi rõ sự tình và có lời xin lỗi đến các em học sinh cùng gia đình các em. Sự việc xảy ra là do cô giáo Lê Thị Kim Lan, chủ nhiệm lớp 1A1 quá cứng nhắc. Chúng tôi yêu cầu cô Lan nghiêm túc kiểm điểm”. Đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 là cô Lê Thị Kim Lan, nhà trường yêu cầu cô giáo rút kinh nghiệm vì hành vi phê bình các học sinh đi học sớm.

Phòng GD-ĐT quận Ngô Quyền cũng đã yêu cầu Ban Giám hiệu Trường tiểu học Quang Trung gặp gỡ, trò chuyện và có lời xin lỗi phụ huynh học sinh, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Bài và ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng: Học sinh bị đứng giữa trời nắng và bị phê bình vì... đi học sớm