Vòng 2 V.League sẽ được tiếp tục diễn ra mà không có khán giả tại các SVĐ. Sau lượt trận đầu tiên, những đội bóng trắng tay ở vòng 1 sẽ phải nỗ lực hết mình nếu không muốn tiếp tục giậm chân tại chỗ.

Hải Phòng - Quảng Nam: Cuộc đối đầu của những người quen cũ

13/03/2020, 07:26

Vòng 2 V.League sẽ được tiếp tục diễn ra mà không có khán giả tại các SVĐ. Sau lượt trận đầu tiên, những đội bóng trắng tay ở vòng 1 sẽ phải nỗ lực hết mình nếu không muốn tiếp tục giậm chân tại chỗ.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang hoành hành, những nhà tổ chức giải VĐQG đã ra thông báo vòng 2 V.League 2020 vẫn sẽ diễn ra với một khán đài không khán giả.

Thế nhưng, điều đó giờ đây đã không còn là sự quan tâm của các CLB, bởi việc họ sẽ đạt kết quả như thế nào sau vòng đấu mang tính “khởi động” ở tuần trước để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng mới là điều đáng nói.

Sau vòng đấu đầu tiên, chỉ có 1 trận cầu duy nhất kết thúc với tỷ số hoà, điều này có nghĩa 6 đội bóng thất bại vừa qua sẽ phải nỗ lực hết mình để thoát khỏi vị những trí hiện hữu.

Trận đấu sớm nhất của vòng 2 V.League là cuộc tranh tài giữa Hải Phòng, đội bóng vừa giành trọn 3 điểm tại Thanh Hóa ở vòng đấu trước với đội khách Quảng Nam đã thất thủ ngay trên sân nhà trước TP.HCM ở lượt trận vừa qua.

Lợi thế sân nhà của chảo lửa Lạch Tray đã bị “vô hiệu hoá” bởi lệnh cấm khán giả từ những nhà tổ chức giải đấu.

Tuy nhiên thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn sẽ ra sân với một tâm lý thoải mái hơn so với đối thủ vì đã thu nhặt được số điểm tuyệt đối khi xuất sắc đánh bại Thanh Hóa ngay trên sân khách.

Ở phía bên kia chiến tuyến, dù thất bại ở ngày ra mắt nhưng đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt đã cho thấy sức mạnh của mình khi ghi bàn mở tỷ số trước một đối thủ mạnh như TP.HCM.

Điều mà ông thầy người Hà Nội cần làm với học trò là việc cải thiện sự tập trung nơi hàng phòng vệ để tránh vết xe đổ như lần đụng độ đối bóng đất Sài thành, thua ngược 2 bàn liền nhau cuối trận.

Khó khăn dường như đang bủa vây thầy trò HLV Vũ Hồng Việt khi khi hàng loạt trụ cột đang gặp chấn thương và không thể ra sân, đáng kể nhât là việc thiếu vắng chân sút chủ lực Hà Minh Tuấn.

Điều thú vị trong trận cầu này là cuộc tái ngộ của “những người muôn năm cũ”, Claudecir với Quảng Nam. Tiền đạo người Brazil từng là trụ cột và linh hồn trên hàng công của dội bóng chủ sân Tam Kỳ ở mùa giải trước nhưng đã nói lời chia tay để gia nhập đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn trước thềm mùa giải 2020.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng ghi nhận Quảng Nam đang chiếm ưu thế hơn so với Hải Phòng FC bởi trong 16 lần đụng độ gần đây nhất, đội khách có đế 8 lầ chiến thắng so với con số 5 lần đánh bại đối thủ của Hải Phòng.

Với tinh thần và quân lực hiện tại, thầy trò HLV họ Phạm được đánh giá nhỉn hơn như nhưng nếu chơi tập trung và hàng thủ thi đấu kín kẽ hơn thì đội bóng chủ nhà chưa chắc đánh bại được những vị khách xứ Quảng.

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng - Quảng Nam: Cuộc đối đầu của những người quen cũ