HLV Arsenal đã tỏ ra rất thất vọng vì kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19. Hiện toàn bộ doanh trại của đội bóng đã bị cách ly.

HLV của Arsenal trở thành nhà cầm quân đầu tiên ở châu Âu nhiễm COVID-19

13/03/2020, 05:30

HLV Arsenal đã tỏ ra rất thất vọng vì kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19. Hiện toàn bộ doanh trại của đội bóng đã bị cách ly.

Tối 12.3 (giờ địa phương), trên trang chủ của Arsenal phát đi thông báo: "Trung tâm huấn luyện của chúng tôi - London Colney đã bị phong toả sau khi HLV trưởng Mikel Arteta được xác định dương tính với COVID-19. Tất cả các thành viên trong CLB có tiếp xúc gần với Mikel thời gian qua sẽ phải tự cách ly theo chỉ dẫn của y tế.

Hiện tại, vẫn chưa thống kê sẽ có bao nhiêu người tiếp xúc với Mikel nhưng chúng tôi ước chừng con số này rất lớn vì HLV trưởng của CLB đã làm việc và tiếp xúc với các thành viên đội một và ban huấn luyện, cũng như một nhóm cầu thủ từ Học viện Hale End.

Riêng HLV Mikel dù khá thất vọng nhưng tinh thần ông ấy ổn. Chúng tôi sẽ cùng đồng hành vượt qua giai đoạn này và sẽ trở lại khi các bộ phận y tế cho phép".

Trong khi đó, HLV Arteta cho biết: "Tôi làm xét nghiệm sau khi cảm thấy mệt. Tôi thực sự thất vọng khi biết nhiễm COVID-19. Tôi sẽ trở lại với công việc ngay khi được phép".

Như vậy, Mikel Arteta trở thành trường hợp HLV bóng đá đầu tiên nhiễm COVID-19. Trước đó, làng túc cầu được phen chao đảo khi kết quả xét nghiệm của nhiều cầu thủ chuyên nghiệp như King Udoh (Pianese), Timo Hubers (Hannover 96) hay Daniele Rugani (Juventus) cũng dương tính với coronavirus.

Hiện tại, chưa biết Arteta bị lây bệnh từ đâu vì ông khẳng định không tiếp xúc với Evangelos Marinakis - ông chủ của Olympiacos, người đã nhiễm COVID-19 trước đó khi gặp gỡ một số lãnh đạo cũng như cầu thủ Arsenal khi hai CLB đối đầu ở Europa League hồi tháng 2.

Theo kế hoạch, Arsenal sẽ đối đầu Brighton vào thứ Bảy tuần này ở Ngoại hạng Anh nhưng với diễn biến mới nhất về dịch bệnh COVID-19, trận đấu đã bị hoãn. Riêng các trận còn lại, BTC sẽ họp bàn và có thông báo sau.

Trần Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV của Arsenal trở thành nhà cầm quân đầu tiên ở châu Âu nhiễm COVID-19