Hải quân Nga sẽ tiến hành tập trận ở biển Đông. Đây là thông tin được trang chủ của quân chủng hải quân Nga cho biết hôm 5.11. Tuy nhiên, Nga không tiết lộ cuộc tập trận này sẽ tiền hành với nước nào và địa điểm ở đâu.

Hải quân Nga điều tàu tên lửa đến tập trận ở biển Đông

Một Thế Giới | 07/11/2014, 17:39

Hải quân Nga sẽ tiến hành tập trận ở biển Đông. Đây là thông tin được trang chủ của quân chủng hải quân Nga cho biết hôm 5.11. Tuy nhiên, Nga không tiết lộ cuộc tập trận này sẽ tiền hành với nước nào và địa điểm ở đâu.

>>Báo Trung Quốc lăng mạ Tổng thống Mỹ sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ
>>Lầu 5 góc tìm cách ém số án tình dục tăng chóng mặt trong quân đội Mỹ

 >>“Sốc” với cảnh cắt tiết chó tại Hà Nội lên trang chủ báo Anh

Bộ Quốc phòng Nga đã tuyên bố tàu tuần dương mang tên lửa Moscow của Hải quân Nga sẽ tham gia cuộc tập trận phòng không và sử dụng vũ khí như "tên lửa, pháo và ngư lôi" trong một chuyến thăm hiếm hoi tới Biển Đông.

Moscow là tên một tàu tuần dương có tải trọng 11.500 tấn, vừa rời Singapore để tham gia cuộc tập trận trong một khu vực không xác định thuộc Biển Đông. Tàu tuần dương mang tên lửa của Nga, được hạ thủy năm 1979 và đưa vào hoạt động trong hải quân năm 1983, vốn thường trú tại căn cứ hải quân Nga tại Sevastapol, Crimea.

Hồi đầu tháng 9, tàu rời Crimea và ghé thăm cảng tại Hy Lạp trước khi vượt qua kênh đào Suez tiến vào biển Đỏ rồi tới cảng Colombo ở Sri Lanka vào 23.9. Sau đó, nó tới Singapore.

Báo Mỹ cho hay cuộc tập trận này có thể có sự kết nối với chuyến thăm của Tổng thống Nga, Vladimir Putin tới Bắc Kinh nhân dự cuộc họp hội nghị thượng đỉnh APEC. Tuy nhiên, thông tin này không được phía Nga xác định.

"Biển Đông không phải là khu vực hoạt động cốt lõi của Nga nhưng nó là một phần trong chiến dịch mở rộng ảnh hưởng của Nga tại châu Á mà chúng ta đang thấy", USNI trích dẫn ý kiến của ông Eric Wertheim, một chuyên gia hải quân Mỹ. Wertheim tin rằng việc triển khai hoạt động quân sự của Moscow tại Biển Đông là một chương trình hiếm hoi của Nga tại khu vực này.

Đô Đốc Jonathan Greenert, tham mưu trưởng hải quân Mỹ cho biết trong mấy năm qua, hoạt động quân sự của Nga tăng cường tập trung vào hàng không và tàu ngầm hơn là tàu nổi. Do vậy, ông khá ngạc nhiên khi Nga cho tàu nổi tập trận ở Biển Đông.

Hôm thứ Tư, Nga thử thành công một tên lửa liên lục địa được bắn từ một tàu ngầm hạt nhân thuộc Hạm đội Biển Bắc ở Biển Barents đến tận bán đảo Kamchatka ở cực đông nước Nga. Đây là thử nghiệm tên lửa thứ hai của Nga trong vòng một tuần sau khi thử nghiệm thành công một vụ tương tự vào 29.10.

Anh Tú (theo IB Times)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải quân Nga điều tàu tên lửa đến tập trận ở biển Đông