Quỹ thịnh vượng Quatar đã mất 5,9 tỷ USD cổ phần trong 10 ngày ở hai tập đoàn lớn Volkswagen và Glencore.

Hai tập đoàn lớn lao dốc, quỹ Quatar mất gần 6 tỷ USD

Một Thế Giới | 30/09/2015, 17:13

Quỹ thịnh vượng Quatar đã mất 5,9 tỷ USD cổ phần trong 10 ngày ở hai tập đoàn lớn Volkswagen và Glencore.

Quỹ thịnh vương Quatar đã mất 5,9 tỷ USD cổ phần trong 10 ngày ở hai tập đoàn lớn là Volkswagen và  Glencore
Quỹ đầu tư Qatar Investment Authority, đơn vị nắm giữ lớn nhất cổ phần ưu đãi của Volkswagen và là quỹ nắm giữ lớn thứ ba cổ phiếu phổ thông của hãng này, đã mất 4,8 tỷ USD cổ phần ở Volkswagen.
Ngoài ra, quỹ Quatar cũng là nhà đầu tư lớn nhất của công ty khai thác mỏ Glencore, quỹ này đã mất 1,1 tỷ USD cổ phần ở công ty này trong cùng kỳ. Kết quả là quỹ Quatar đã giảm một lượng nắm giữ lớn cổ phần hiện nay, theo dữ liệu từ Bloomberg.
Cổ phiếu của Volkswagen đã giảm mạnh sau khi hãng này dính vào vụ bê bối sử dụng phần mềm khai gian về lượng khí thải lắp trên 500.000 chiếc xe chạy bằng động cơ diesel. 
Trong khi đó, cổ phiếu của Glencore giảm cùng với giá kim loại và mối quan tâm từ các nhà đầu tư gia tăng. Kết quả là công ty này đã không phản ứng đủ nhanh để cắt giảm nợ của mình.
Quỹ Quatar đã nắm giữ gần 13% cổ phiếu ưu đãi và 17% cổ phiếu phổ thông của Volkswagen. Quỹ này cũng sở hữu 8,2% cổ phiếu ở Glencore, theo dữ liệu của Bloomberg.
Tuyết Nhung (Theo Bloomberg)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai tập đoàn lớn lao dốc, quỹ Quatar mất gần 6 tỷ USD