Cameron Diaz và Sandra Bullock chính là ví dụ điển hình cho việc khi phụ nữ tin vào chính mình, họ sẽ đạt được nhiều thành tựu vượt kỳ vọng.

Hai vai diễn nữ kiếm bộn tiền nhất trong lịch sử Hollywood

Chí Thiện | 24/11/2019, 07:36

Cameron Diaz và Sandra Bullock chính là ví dụ điển hình cho việc khi phụ nữ tin vào chính mình, họ sẽ đạt được nhiều thành tựu vượt kỳ vọng.

Huyền thoại màn bạc Meryl Streep từng chia sẻ sau hơn 30 năm hành nghề với 2 tượng vàng Oscar, Devil Wears Prada (2006) là bộ phim đầu tiên bà chủ động đưa ra yêu cầu tăng cát-xê. Tất nhiên, nhà sản xuất đã đồng ý. Kết quả, Devil Wears Prada đạt thành công cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật và phần lớn công lao thuộc về Meryl Streep.

Meryl Streep trong Devil Wears Prada

Điều này cho thấy Hollywood chưa bao giờ là một nơi thân thiện với phụ nữ. Chỉ cần nhìn vào danh sách thường niên “Những diễn viên được trả lương cao nhất thế giới” của tạp chí Forbes là thấy ngay sự chênh lệch. Ví dụ, Dwayne Johnson là nam diễn viên được trả lương cao nhất thế giới năm 2019 với 89,4 triệu USD trong khi đứng đầu phía nữ là Scarlett Johansson với 56 triệu USD.

Trên thực tế, cơ hội dành cho các nữ diễn viên trong những dự án bom tấn là cực kỳ hiếm bởi nhà sản xuất cho rằng họ không đủ “hấp dẫn” để kéo mọi đối tượng khán giả đến rạp như các đồng nghiệp nam. Họ thường đảm nhận hình tượng bình bông di động bên cạnh nhân vật chính hay sở hữu tuyến câu chuyện phụ. Gần đây, Wonder Woman, MaleficentCaptain Marvel đã giúp phá vỡ quan điểm này thế nhưng hầu hết những bộ phim kể trên đều thuộc thể loại siêu anh hùng truyện tranh hoặc cổ tích Disney.

Gal Gadot trong Wonder Woman

Tuy nhiên, trong danh sách 12 vai diễn mang lại cát-xê cao nhất trong lịch sử, chỉ có 2 nhân vật nữ và không thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel lẫn DC. Đó chính là Cameron Diaz (vai Elizabeth Halsey) trong Bad Teacher và Sandra Bullock (vai Ryan Stone) trong Gravity. Mấu chốt dẫn đến thành công của họ chính là có đội ngũ thương thuyết tài tình và tin vào chính mình.

Thuộc thể loại phim hài, Bad Teacher do Colombia Pictures sản xuất và Jake Kasdan đạo diễn. Hai vai chính giao cho Cameron Diaz và Justin Timberlake. Các bộ phim như thế này thường đạt doanh thu không cao do đó diễn viên có xu hướng sẽ nhận mức cát-xê phù hợp với danh tiếng khi ấy của mình thay vì ăn chia phần trăm lợi nhuận. Rất nhiều người đã làm vậy như Julia Roberts hay Nicole Kidman, bất kể thành quả như thế nào thì họ vẫn nắm trong tay số tiền xứng đáng.

Cameron Diaz trong Bad Teacher

Mặc dù vậy, Cameron Diaz đã đánh cược. Cô không nhận mức cát-xê dao động từ 10 triệu USD đến 15 triệu USD như thường lệ mà quyết định chỉ nhận 1 triệu USD và lãnh % trích từ lợi nhuận nếu có. Lợi nhuận ở đây là tổng doanh thu chia đôi (gần phân nửa thuộc về hệ thống rạp) rồi trừ cho chi phí sản xuất do đó rủi ro không nhận được đồng nào hoặc rất ít của Cameron Diaz là khá cao.

May mắn thay, Bad Teacher với kinh phí sản xuất vỏn vẹn 20 triệu USD đã thu về 216 triệu USD tiền vé trên toàn cầu tương đương khoản lời gần 100 triệu USD cho Colompia Pictures. Về phía Cameron Diaz, cô nhận được tổng cộng 42 triệu USD. Tờ Yahoo! Finance đã miêu tả đây là một trong những “hợp đồng huyền thoại” của Hollywood và gây chấn động giới làm phim.

Hai năm sau, Sandra Bullock cũng rơi vào trường hợp tương tự.

Sandra Bullock nhận lời mời tham gia phim Gravity của đạo diễn Alfonso Cuarón kèm bản hợp đồng ghi rõ cô sẽ nhận 20 triệu USD cát-xê kèm theo 15% lợi nhuận nếu có. Yêu cầu này cũng hợp lý do Gravity chỉ có 2 diễn viên là cô và George Clooney. Có thể nói, Sandra Bullock hiểu rất rõ sức ảnh hưởng từ danh tiếng của mình cũng nhưgiá trị mà cô mang đến cho bộ phim. Và lòng tin của cô đã chiến thắng.

Gravity đạt tổng doanh thu 723 triệu USD (kinh phí sản xuất 130 triệu USD). Deadline ước tính Warner Bros đã bỏ túi 209 triệu USD tiền lời từ dự án này, đồng nghĩa Sandra Bullock nhận thêm 50 triệu USD và nâng thu nhập của cô từ Gravity lên 70 triệu USD.

Cameron Diaz và Sandra Bullock đã cho thấy các bộ phim có nhân vật trung tâm là phụ nữ vẫn sở hữu khả năng kiếm tiền rất tốt. Vấn đề là các nhà sản xuất có chịu mạo hiểm và tin vào họ hay không. Hi vọng những câu chuyện như thế này sẽ truyền cảm hứng và góp phần thay đổi diện mạo của Hollywood trong tương lai, biến nó thành một nơi công bằng hơn đối với phụ nữ.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sau sắp xếp bộ máy tổ chức, TP.HCM giảm 129 đầu mối
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 22.11, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội thảo “Tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, quản lý của chính quyền; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai vai diễn nữ kiếm bộn tiền nhất trong lịch sử Hollywood