Ngày 21.11, Stuart Burgdoerfer - giám đốc tài chính của công ty L Brand, đơn vị sở hữu Victoria’s Secret cho biết Victoria’s Secret Fashion Show (VSFS) đã chính thức bị khai tử. Thông tin này không bất ngờ nhưng vẫn khiến hàng triệu người hâm mộ của chương trình này buồn bã.

13 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Victoria’s Secret Fashion Show

Chí Thiện | 24/11/2019, 07:10

Ngày 21.11, Stuart Burgdoerfer - giám đốc tài chính của công ty L Brand, đơn vị sở hữu Victoria’s Secret cho biết Victoria’s Secret Fashion Show (VSFS) đã chính thức bị khai tử. Thông tin này không bất ngờ nhưng vẫn khiến hàng triệu người hâm mộ của chương trình này buồn bã.

Bắt đầu vào năm 1995 nhưng mãi đến năm 2001 thì VSFS mới được phát sóng trên truyền hình và chỉ mất vài năm để trở thành một trong những sự kiện giải trí thường niên được mong chờ nhất.

Khi ở đỉnh cao danh tiếng, VSFS không chỉ đơn thuần là một show thời trang hay chiến dịch quảng bá cho hãng Victoria’s Secret mà còn là ước mơ của mọi người mẫu và góp phần xây dựng hình tượng “vẻ đẹp hoàn mỹ” cho phụ nữ. Bất kỳ cô gái nào được Victoria’s Secret gán cho danh hiệu “thiên thần” cũng đồng nghĩa với việc sẽ nổi tiếng, giàu có và là hình mẫu cho bao cô gái khác noi theo.

Đáng tiếc, VSFS trong vài năm gần đây đã bị lạc nhịp trước sự thay đổi nhanh chóng của xã hội và thói quen mua sắm, đặc biệt là quan điểm của chính phụ nữ về ngoại hình của họ và phong trào #MeToo. VSFS liên tục bị dính “phốt” từ kỳ thị người mẫu da màu cho đến người mẫu chuyển giới và kiên quyết nói “không” với đồ lót cỡ lớn -điều vốn đã trở thành hướng phát triển tất yếu và được nhiều nhãn hàng khác áp dụng thành công.

Rating của VSFS giảm mạnh và chạm đáy vào năm ngoái khi chỉ có 3,27 triệu khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Hàng loạt cửa hàng của Victoria’s Secret phải đóng cửa do tình hình kinh doanh thua lỗ. Vậy là từ một gã khổng lồ đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất đồ lót tại Mỹ, Victoria’s Secret đã phải đau đớn thừa nhận mình là kẻ thất bại và đặt dấu chấm hết cho một “đế chế”.

Dưới đây là 19 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử 23 năm của VSFS:

Điệu nhảy flamenco của Tyra Banks

Khác với những người mẫu có gương mặt “nghiêm túc”, Tyra Banks nổi tiếng là hay cười và cực kỳ năng động trên sàn diễn VSFS. Màn trình diễn điệu flamenco tại VSFS 2002 của cô đã khiến cho khán giả thích thú và được nhận xét là một trong những khoảnh khắc kinh điển của VSFS.

Gisele Bundchen bị 4 nhà hoạt động xã hội phản đối

Tại VSFS 2002, 4 thành viên của PETA (Hội bảo vệ động vật) đã chạy lên sàn diễn với những tấm biển có dòng chữ phản đối người mẫu Gisele Bündchen vì hợp đồng của cô với nhãn hiệu lông thú Blackglama. Vào thời điểm đó, Bündchen bảo vệ hợp đồng của mình và nói với CNN rằng cô chỉ đơn giản là làm công việc của mình: "Tôi là một người yêu động vật. Tôi chỉ đang làm công việc của mình. Tôi là một người mẫu. Tôi thậm chí không mặc áo lông thú. Họ chỉ muốn được chú ý''.

Mặc dù vậy, Bündchen dường như đã thay đổi suy nghĩ và nói với tờ Vogue vào năm 2018 rằng trải nghiệm này đã giúp cô mở mắt trước sự tàn nhẫn của ngành công nghiệp thời trang đối với động vật.

Hủy VSFS 2004

Tới nay vẫn còn tranh cãi về lý do tại sao Victoria's Secret hủy bỏ buổi trình diễn thời trang năm 2004, nhưng các phương tiện truyền thông cho rằng đó là do ảnh hưởng của scandal Janet Jackson hở ngực tại Super Bowl. Tuy nhiên, Ed Razek - giám đốc tiếp thị của L Brands đã phủ nhận thông tin này.

"Một số người nói rằng chương trình không được tổ chức vì sự cố Super Bowl, nhưng không phải vậy", Ed Razek nói với CNN. "Rõ ràng, chúng tôi đã có thể phát sóng chương trình nếu chúng tôi muốn. Đó là thời trang và chúng tôi không thể luôn sử dụng cùng một cách để quảng bá thương hiệu''.

Thay vì một buổi trình diễn thời trang, Victoria's Secret đã đưa các “thiên thần” đi lưu diễn khắp đất nước, bao gồm các điểm dừng ở New York, Miami, Las Vegas và Los Angeles.

Naomi Campell xuất hiện bất ngờ vào năm 2005

Naomi Campbell là một trong những người mẫu nổi tiếng nhất từng đi trên sàn diễn VSFS nhưng không bao giờ được mệnh danh là “thiên thần”. Cô cũng xuất hiện khá ngẫu hứng, không liên tục.

Campbell lần đầu tham gia VSFS vào năm 1996 và tiếp tục làm như vậy cho đến năm 1998. Sau đó, cô trở lại vào năm 2002 và 2003 nhưng sau đó lại rời một lần nữa. Năm 2005, Campbell đã gây sốc cho khán giả khi bất ngờ có mặt, nhưng hóa ra đây cũng chính là lần cuối cùng của cô tại VSFS.

Màn trình diễn cuối cùng của Tyra Banks

Tyra Banks từng là người mẫu trước khi làm việc cho Victoria's Secret thế nhưng chính 10 năm cộng tác cho nhãn hàng này đã giúp đưa cô lên hàng “sao”. Banks hoàn thành những bước đi cuối cùng của mình cho VSFS vào năm 2005 trong trang phục như một nhà vô địch.

Đôi cánh phát sáng của Heidi Klum

Ngay cả trong những năm gần đây, không có bộ đồ lót nào thắp sáng sàn diễn VSFS giống như Heidi Klum đã làm vào năm 2005. Bộ đồ hai mảnh, kết hợp với một đôi cánh thiên thần khổng lồ đã làm sáng rực sàn diễn và tạo ra một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của chương trình.

Nó thậm chí còn mang tính biểu tượng hơn khi Klum di chuyển trong lúc chồng của cô khi ấy – nam ca sĩ Sealđang trình diễn. Màn tung hứng của họ đã truyền cảm hứng cho các cặp đôi khác tương tác trên sàn diễn VSFS, điển hình là Behati Prinsloo và Adam Levine.

Màn tái hợp của Spice Girls

Màn tái hợp của Spice Girls tại VSFS 2007 là một trong những buổi biểu diễn cuối cùng của nhóm bao gồm Victoria Beckham. Spice Girls đã chia tay ngay sau sự kiện này và xuất hiện lần nữa tại Thế vận hội 2012. Năm 2019, Spice Girls đã có một tour diễn vòng quanh thế giới nhưng không có Victoria Beckham - người đã dành trọn thời gian cho sự nghiệp thời trang.

Trang phục Elsa Hosk “va chạm” với Ariana Grande

VSFS được ghi hình và chỉnh sửa trước khi phát sóng do đó khoảnh khắc này không bao giờ được xuất hiện trên truyền hình. Tuy nhiên, các nhiếp ảnh gia đã chụp được phản ứng của Ariana Grande khi cô bất ngờ va chạm vào “cánh” trong bộ trang phục của Elsa Hosk. Ngay sau khi quay chương trình, Grande đã tweet về vụ việc và gọi nó là "tuyệt vời".

Hai Fantasy Bra

Thông thường, Victoria’s Secret sẽ chọn một “thiên thần” để diện Fantasy Bra -bộ đồ lót trị giá hàng triệu USD và được xem là vinh dự rất lớn cho bất kỳ ai được diện lên người. Năm 2014, hãng này đã phá lệ khi thực hiện hai Fantasy Bra (mỗi cái trị giá 2 triệu USD) để dành riêng cho Adriana Lima và Alessandra Ambrossio như lời cảm ơn gửi đến họ. Đây là hai “thiên thần” có khá nhiều điểm chung như đều là người Brazil, sinh cùng năm và có 2 con.

Tính đến thời điểm đó, Lima và Ambrossio là hai “thiên thần” thâm niên nhất của Victoria’s Secret.

Taylor Swift thể hiện kỹ năng catwalk

Năm 2014, Taylor Swift đã cùng bước ra sàn diễn với bạn thân Karlie Kloss khiến khán giả thích thú. Họ cho rằng nữ ca sĩ này có đầy đủ điều kiện để trở thành một “thiên thần” như sở hữu gương mặt đẹp, chiều cao lý tưởng cùng kỹ năng catwalk tốt.

Ming Xi té nhưng đứng lên ngay lập tức

Tại VSFS Thượng Hải 2017, người mẫu Trung Quốc Ming Xi đã té trên sàn diễn nhưng bằng phong cách tự tin sẵn có, cô mỉm cười suốt sự cố và đứng lên đi tiếp như chưa có gì xảy ra.

Người mẫu bạch tạng đầu tiên

Người mẫu Canada Winnie Harlow đã đạt được một trong những giấc mơ của mình khi được chọn xuất hiện trong VSFS. Cô gái 24 tuổi này trước đó đã được trao giải “Người mẫu đột phá của năm” tại giải Fashion Media Awards vào tháng 9.

Harlow mắc bệnh bạch biến, một tình trạng da hiếm gặp. Cô nói với tạp chí Vogue rằng “tôi muốn phá vỡ các tiêu chuẩn sắc đẹp đã có từ trước tại VSFS”.

Lời chào tạm biệt của Adriana Lima

Adriana Lima bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ tuổi thiếu niên và tham gia Victoria's Secret từ rất sớm. Cô chính thức ký hợp đồng với thương hiệu này vào năm 2000 và mang danh hiệu “thiên thần” trong suốt 18 năm tiếp theo.

Năm 2018, Lima là “thiên thần” lớn tuổi nhất của Victoria’s Secret sau khi Alessandra Ambrossio rời vào năm trước. Cô đã rất xúc động khi hoàn thành phần trình diễn cuối cùng của mình. Điều thú vị là Lima không hề hay biết đây cũng là năm cuối cùng VSFS được tổ chức.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
13 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Victoria’s Secret Fashion Show