Toàn bộ các mặt hàng tân dược, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm của hệ thống nhà thuốc Minh Châu bị lực lượng quản lý thị trường TP.HCM phát hiện là hàng lậu sẽ bị tịch thu và tiêu hủy để bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.

Hàng chục nghìn đơn vị thuốc lậu tại nhà thuốc Minh Châu sẽ bị tiêu hủy

Hồ Quang | 02/06/2016, 18:01

Toàn bộ các mặt hàng tân dược, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm của hệ thống nhà thuốc Minh Châu bị lực lượng quản lý thị trường TP.HCM phát hiện là hàng lậu sẽ bị tịch thu và tiêu hủy để bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.

Đó là thông tin được Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết hôm nay(2.6) về việc xử lý những loại thuốc không có hóa đơn, chứng từ của hệ thống nhà thuốc Minh Châu sau khi xử phạt hành chính.

Theo ông Phan Hoàn Kiếm,Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trườngTP.HCM, toàn bộ các lô hàng mà hệ thống nhà thuốc Minh Châu không xuất trình được hóa đơn, chứng từ đều là hàng lậu. Dù chưa biết chất lượng thuốc là thật hay giả vàphải chờ kiểm nghiệm nhưng những lô hàng này rất khó có thể đưa vào sử dụng do thành phần thuốc còn nhiều phức tạp mặc dù chưa xác định được chất.

“Sau khi xử phạt hành chính nhà thuốc Minh Châu về hành vi kinh doanh thuốc không thực hiện mở sổ để theo dõi hoạt động mua thuốc, bán thuốc và thuốc không có hóa đơn, chúng từ, chúng tôi đề nghị tiêu hủy toàn bộ lô hàng này”, ông Kiếm cho hay.

Cũng theo ông Kiếm, trước đóChi cục Quản lý thị trường đã nhận được quyết định xử phạt của UBND TP về hệ thống 4 nhà thuốc Minh Châu cùng nằm trên tuyến đường Hai Bà Trưng với tổng số tiền gần 400 triệu đồng.

Cụ thể, nhà thuốc Minh Châu (số 431 Hai Bà Trưng, quận 3) do bà Trần Thị Phương Trà đứng tên; nhà thuốc Minh Châu(số 380 Hai Bà Trưng, quận 1) do bà Trương Uyên Phương đứng tên; nhà thuốc Minh Châu (402A Hai Bà Trưng, quận1)do bà Đoàn Nguyễn Nhật Thảo đứng tên và nhà thuốc Minh Châu do Lâm Đạo Hoàng Nam đứng tên.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, vào cuối tháng 5.2016, Đội Quản lý thị trường 5A (Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM) đã bất ngờ kiểm tra một loạt hệ thống của nhà thuốc Minh Châu thì phát hiện nhiều loạithuốc tân dược, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm không có hóa đơn, chứng từ; hành vi kinh doanh thuốc không thực hiện mở sổ để theo dõi hoạt động mua thuốc, bán thuốc theo quy định pháp luật.

Tại nhà thuốc Minh Châu (số 431 Hai Bà Trưng, quận 3) do bà Trần Thị Phương Trà đứng tên, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện gần 22.000 đơn vị thuốc tân dược các loại, trong đó có nhiều loại thuốc đặc trị các bệnh nan y, các loại thuốc kháng sinh đều là hàng nhập lậu. Ngoài ra, nhà thuốc Minh Châu còn bán hơn 1.000 đơn vị thực phẩm chức năng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc cùng 22 đơn vị mỹ phẩm cũng trong tình trạng trên.

Riêng 3 nhà thuốc khác nằm trong hệ thống nhà thuốc Minh Châu cũngphát hiện nhiều vi phạm như: không thực hiện mở sổ theo dõi hoạt động (tái phạm),kinh doanh nhà thuốc đã bị tước chứng chỉ hành nghề, nhà thuốc đã bị tước quyền sử dụng giấy chứng nhận kinh doanh thuốc trước đó…

Hồ Quang

Ảnhminh họa.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục nghìn đơn vị thuốc lậu tại nhà thuốc Minh Châu sẽ bị tiêu hủy