Hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc sẽ thực hiện 7 chuyến bay mỗi tuần, từ sân bay Incheon đến sân bay Cam Ranh.

Hãng hàng không thứ 5 của Hàn Quốc mở đường bay đến Cam Ranh

Anh Thư | 14/10/2019, 10:38

Hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc sẽ thực hiện 7 chuyến bay mỗi tuần, từ sân bay Incheon đến sân bay Cam Ranh.

Tuần trước, một lãnh đạo của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, hãng hàng không giá rẻ Air Seoul thuộc tập đoàn Asiana Airlines của Hàn Quốc đã có kế hoạch mở đường bay mới đến Cam Ranh vào tháng 12 tới.

Theo thông báovề kế hoạch mở đường bay mới của Air Seoulthìtừ ngày 18.12, hãng này sẽ thực hiện 7 chuyến bay mỗi tuần từ sân bay Incheonđến sân bay Cam Ranh.

Air Seoul là hãng hàng không thứ 5 của Hàn Quốc mở đường bay từ Hàn Quốc đến Khánh Hòa, sau các hãng Korean Air, Jeju Air, Eastar Jet, T’way, góp phần làm tăng thêm lượng khách du lịch từ xứ sở kim chi đến quê hương yến sào.

Theo thống kê của Sở Du lịch Khánh Hòa thì trong 8 tháng đầu năm 2019, tỉnhđã đón 148.620 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng 226% so với cùng kỳ năm 2018. Còn trong số2 triệu lượt khách quốc tế đến Khánh Hòa 7 tháng đầu năm, tỉ lệkhách Hàn Quốc vàMalaysia đều tăng.

Hiện Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn thứ 3 của du lịch Khánh Hòa, sau Trung Quốc và Nga. Lãnh đạoSở Du lịch tỉnh này từng khẳng định, con số tăng trưởng khách quốc tế đến Khánh Hòa chủ yếu từ 3 thị trường Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc.

Tờ KHO nhận định rằng, kế hoạch mở đường bay mới đến Cam Ranh củaAir Seoul nằm trong chiến lược tăng cường các tuyến bay tới khu vực Đông Nam Á, trong bối cảnh nhu cầu du lịch của ngườiHàn Quốc đến Nhật Bản ngày càng giảm.

Kể từ khiNhậtáp đặt lệnh hạn chế xuất khẩucác nguyên liệu công nghệ cao quan trọng sang Hàn Quốc,gây ra làn sóng phản ứng lớn, thì lượng khách Hàn Quốc đến Nhật đã giảm dần. Nhiều hãng hàng không Hàn Quốc đã tạm ngưnghoặc giảm số lượng chuyến bay đến xứ sở hoa anh đào.

Người dân Hàn Quốc đang chuyển sang du lịch các nướcĐông Nam Á thay vì Nhật.

Chẳng hạn, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội tại một cuộc họp ngành tháng 7,cho biết khách quốc tế đến Hà Nội từ 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sau thời gian dài, cơ bản khách Trung Quốc là số 1 nhưng từ tháng 7.2019 đã chuyển vị trí sang Hàn Quốc.

Tính tới hết tháng 7.2019, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt trên 2,4 triệu lượt du khách, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2018. Hiện du khách Hàn Quốc chiếm tới 31,6% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Tuy nhiên, vấn đề là các địa phương không nên quá quan tâm đến số lượt khách mà cần chú ý đến số ngày lưu trú, mức chi tiêu của khách, số lần họ quay lại… Trên thực tế, chất lượng khách Trung Quốc đến Nha Trang ngày càng thấp, họ chọn nơi lưu trú đạt chuẩn 3 sao trở xuống nhiều hơn là 4-5 sao... cùng với các hệ lụy khác.

Mối quan hệ căng thẳng giữa Nhật và Hàn chưa cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt. Kể từ khi Chính phủ Nhậtloại Hàn Quốc khỏi Danh sách trắngcác nước được hưởng ưu đãi thương mại, khiến cho hơn 1.000 mặt hàng xuất khẩu của Nhậtsang Hàn Quốc sẽ phải trình chính phủ phê duyệt với từng đơn hàng.

Trước đó, từ ngày 4.7, Tokyo đã áp dụng hạn chế xuất khẩu sang Hàn Quốc 3 nguyên liệu công nghệ cao dùng trong sản xuất chíp điện tử và màn hình, vốn làcác lĩnh vực mũi nhọn của Hàn Quốc.

Các động thái của Nhậtđược xem là nhằm đáp trả các phán quyết của Tòa án Tối cao Hàn Quốc năm 2018, buộc các công ty Nhật Bản phải bồi thường cho các nạn nhân Hàn Quốc bị cưỡng bức lao động thời chiến.

Phía Nhật bác bỏ các phán quyết trên và cho rằng, tất cả các vấn đề bồi thường đã được giải quyết theo thỏa thuận giữa hai chính phủ năm 1965 khi hai nước bình thường hóa quan hệ (theo TTXVN).

Thi Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãng hàng không thứ 5 của Hàn Quốc mở đường bay đến Cam Ranh