Heineken hiện đang đổ tiền đầu tư vào thị trường Việt Nam, nơi mà hãng cho là kinh doanh có lãi thứ nhì thế giới, sau Mexico.

Hãng Heineken xác nhận kinh doanh bia ở Việt Nam có lãi thứ nhì thế giới

tuyetnhung | 09/06/2016, 06:09

Heineken hiện đang đổ tiền đầu tư vào thị trường Việt Nam, nơi mà hãng cho là kinh doanh có lãi thứ nhì thế giới, sau Mexico.

Trong một cuộc trao đổi với trang CNBC ngày 8.6, Chủ tịch Heineken châu Á -Thái Bình Dương Frans Eusman cho biếtHeineken đang rót vốn vào Việt Nam - thị trường lớnthứ 2 của hãng, sau Mexico.

Heineken cũng xácnhận Việt Nam là động lực tăng trưởng tiếp theo của hãng, trong khi đó các khu vực nhưchâu Phi, Trung Đông và châu Âu lại khiến họ trở nên khó khăn để kinh doanh có lợi nhuận.

Hãng bia 143 năm tuổi này đang hoạt động thông qua 2 công ty tại Việt Namlà APB (Công ty bia châu Á - Thái Bình Dương) tại Hà Nội được Heineken sở hữu 100%và VBL (Công ty liên doanh Bia Việt Nam) do Heineken nắm 60% cổ phần.

"Chúng tôi vô cùng tự hào về những gì mà chúng tôi đang tạo ra. 5 năm trước, Heineken mới chỉ bước vào thị trường Việt Nam với một nhà máy bia rất nhỏ. Thoáng chốc tới nay, chúng tôi đã đứng vị trí thứ 2 tại Việt Nam", Chủ tịch Frans Eusman cho biết.

Ông cũng cho biết Heineken đã nhìn thấy cơ hội phát triển ở châu Á nên hãng này đã chi tới 60 triệu USD để xây dựng một nhà máy bia tại Myanmar năm 2015 và cũng hoạt động ở Trung Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Indonesia và Malaysia.

Heineken gần đây cũng ký kết liên doanh với nhà sản xuất đồ uống Philippineđể mang thương hiệu bia Heineken, Tiger tới thị trường Philippine. ÔngEusman nhận định rằng Myanmar cũnglà một cơ hội tuyệt vời của hãng.

"Ở một khía cạnh nào đó, Myanmar cũng như Việt Nam trong 10-25 năm trước đây vậy. Họ có dân số trẻ, tài sản gia tăng, GDP tăng và nhiều người đang có mức thu nhập cao", Eusman cho hay.

Heineken cho biết doanh thu của hãng đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Nguyên nhân thúc đẩy sự gia tăng này chính là nhờ vào nhu cầu tiêu thụ lớn của người dân Việt Nam và Trung Quốc.

Cụ thể, trong quý 1, sản lượng bia của hãng tăng 7%, vượt qua mức dự báo của công ty. Trong tất cả các khu vực mà hãng này có mặt, doanh số đều tăng, tại châu Á tăng 23%, trong đó Việt Nam, Indonesia và Campuchia có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất.

Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA) cũng cho biếtnăm 2015người Việt Nam đã tiêu thụ 3,4 tỉ lít bia, là quốc gia tiêu thụ bia cao nhất Đông Nam Á, đứng thứ 3 châu Á sau Nhật Bản, Trung Quốc và nằm trong top 25 của thế giới. Kết quả là, mức tiêu thụ đồ uống có cồn, đặc biệt là bia tại Việt Nam đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua. Dự tính đến năm 2020, sản lượng bia toàn ngành là hơn 4 tỉ lít/năm.

"Trong khi lượng tiêu thụ rượu bia trung bình sử dụng trên thế giới không tăng trong 10 năm qua, thìở Việt Nam lại tăng trưởng theo chiều thẳng đứng", VBA nhận định.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãng Heineken xác nhận kinh doanh bia ở Việt Nam có lãi thứ nhì thế giới