Từ nay đến cuối năm, Ngân hàng Xây Dựng sẽ củng cố hồ sơ, tiến hành khởi kiện và xử lý tài sản toàn bộ khách hàng vay thuộc nhóm Công ty Phương Trang.

Ngân hàng Xây Dựng 'đòi' 3.000 tỷ đồng nợ xấu của hãng Phương Trang

Nhịp Cầu Đầu Tư | 08/06/2016, 17:50

Từ nay đến cuối năm, Ngân hàng Xây Dựng sẽ củng cố hồ sơ, tiến hành khởi kiện và xử lý tài sản toàn bộ khách hàng vay thuộc nhóm Công ty Phương Trang.

Ngân hàng Xây Dựng cho biết sau khi chuyển đổi mô hình thuộc sở hữu Nhà nước, ngân hàng này đang tích cực xử lý triệt để nợ xấu trong năm 2016.

Trong quý II/2016, các nhóm nợ xấu lớn đang được Ngân hàng Xây Dựng tập trung xử lý, đáng chú ý là gần 3.000 tỷ đồng nợ xấu liên quan đến 10 bộ hồ sơ vay của Công ty CP xe khách Phương Trang (Công ty Phương Trang) đã được Ngân hàng Xây Dựng khởi kiện trong thời gian từ tháng 3.2015 đến tháng 5.2015.

Từ nay đến cuối năm, Ngân hàng Xây Dựng sẽ củng cố hồ sơ, tiến hành khởi kiện và xử lý tài sản toàn bộ khách hàng vay thuộc nhóm Công ty Phương Trang theo đúng quy định của pháp luật căn cứ trên quyền chủ nợ đầy đủ và hợp pháp của Ngân hàng Xây Dựng.

Theo thông báo của Ngân hàng Xây Dựng, nhóm nợ Công ty Phương Trang là một trong những nhóm nợ lớn, tồn đọng suốt nhiều năm, từ thời ngân hàng cổ phần với hồ sơ pháp lý khá phức tạp tại Ngân hàng Xây Dựng. Việc xúc tiến xử lý gần 3.000 tỷ đồng nợ xấu liên quan đến nhóm nợ này là khởi đầu khả quan để ngân hàng có cơ sở xử lý tích cực các nhóm nợ xấu lớn trong năm 2016.

Ngân hàng Xây Dựng là một trong những ngân hàng 0 đồng đầu tiên được NHNN mua lại sở hữu. Trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đề án tái cơ cấu ngân hàng nhằm đảm bảo tài sản, quyền lợi của Nhà nước chính là công tác thu hồi, xử lý nợ xấu. Trong năm 2015, số dư nợ xấu Ngân hàng Xây Dựng bán cho VAMC đạt 500 tỷ đồng.

Trường Văn/Nhịp Cầu Đầu Tư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Xây Dựng 'đòi' 3.000 tỷ đồng nợ xấu của hãng Phương Trang