Các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt giảm khai thác đường bay Hàn Quốc trước tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát tại quốc gia này.

Hàng không Việt Nam hủy nhiều chuyến bay đến Hàn Quốc

24/02/2020, 17:27

Các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt giảm khai thác đường bay Hàn Quốc trước tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát tại quốc gia này.

Các hãng hàng không Việt Nam đã hủy nhiều chuyến bay đến Hàn Quốc - Ảnh: Internet

Cục Hàng không Việt Nam cho biết từ ngày 18.2, các hãng hàng không Việt Nam đã tạm dừng khai thác đường bay tới thành phố Daegu của Hàn Quốc. Việc dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam đi và đến từ Daegu chủ yếu do nhu cầu đi lại của hành khách giảm mạnh vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Cụ thể, Vietnam Airlines cho biết đến thời điểm này đã dừng các chuyến bay Đà Nẵng - Incheon và Cam Ranh (Nha Trang) - Incheon (Hàn Quốc). Các chuyến bay Hà Nội/TP.HCM - Incheon và Hà Nội/TP.HCM - Busan, Vietnam Airlines vẫn duy trì, nhưng tần suất đã giảm, do lượng hành khách giảm.

Bamboo Airways cho biết hãng hủy tất cả chuyến bay Nha Trang, Đà Nẵng đi Incheon và ngược lại từ ngày 26.2 đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Hãng hàng không Vietjet Air có đường bay đến Daegu - thành phố đang được xem là tâm dịch của Hàn Quốc, dự kiến tạm dừng khai thác đường bay nối thành phố này với Đà Nẵng từ ngày 25.2 - 28.3.

Trong khi đó, phía Hàn Quốc, nhiều hãng hàng không như Korean Air, Air Seoul, T Way Air... cũng dừng nhiều chuyến bay đến Hà Nội, Đà Nẵng... từ nay đến cuối tháng 3.2020.

Theo số liệu của Cục Hàng không, năm 2019, tổng vận chuyển trên các đường bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc đạt hơn 9,67 triệu lượt hành khách, tăng 25% so với năm 2018, với hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 82,5%. Thị phần vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam đạt 32,6% với hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 81,6%.

Hàn Quốc hiện là thị trường đóng góp khách du lịch tới Việt Nam nhiều thứ 2, sau Trung Quốc. Có thể thấy, hàng không là một trong những ngành chịu ảnh hưởng lớn nhất từ dịch Covid-19, việc dừng khai thác các đường bay đến Trung Quốc từng khiến hàng không Việt Nam thiệt hại khoảng 10.000 tỉ đồng. Giờ bối cảnh này lại lặp lại với Hàn Quốc, dự báo ngành hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục thiệt hại nặng nề thời gian tới.

Giới chức Hàn Quốc sáng 24.2 thông báo nước này vừa có thêm 161 ca nhiễm coronavirus mới, nâng tổng số ca nhiễm trong nước lên 763. Hầu hết ca nhiễm tập trung tại thành phố Daegu lớn thứ 4 đất nước và tỉnh Gyeongsang lân cận.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
43 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng không Việt Nam hủy nhiều chuyến bay đến Hàn Quốc