Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, sự kiện âm nhạc của Rap Việt và hàng loạt sự kiện giải trí khác phải hoãn thời gian tổ chức hoặc hủy. Chương trình Táo Quân cũng dừng nghi hình có khán giả.

Hàng loạt chương trình giải trí phải hủy, tạm hoãn vì COVID-19

Nhật Hạ | 30/01/2021, 13:47

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, sự kiện âm nhạc của Rap Việt và hàng loạt sự kiện giải trí khác phải hoãn thời gian tổ chức hoặc hủy. Chương trình Táo Quân cũng dừng nghi hình có khán giả.

Tối 29.1, BTC chương trình Rap Việt thông báo tin hoãn thời gian tổ chức chương trình âm nhạc vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong thông cáo viết: "Để bảo vệ sức khỏe cho khán giả và cộng đồng, chúng tôi xin thông báo tạm hoãn tổ chức sự kiện âm nhạc của Rap Việt. Chương trình sẽ được tổ chức trong thời gian sớm nhất khi dịch bệnh được kiểm soát và được sự cho phép của chính quyền".

Rapper Wowy viết trên trang cá nhân của mình sau thông báo tạm hoãn show diễn Rap Việt: “Gửi tới khán giả: Do tình hình dịch COVID đang diễn ra phức tạp và ban tổ chức luôn đặt sức khỏe của cộng đồng lên hàng đầu nên chương trình RAP VIỆT ALL STAR CONCERT sẽ được hoãn lại. Cảm ơn tất cả các bạn đã mua vé để ủng hộ chương trình, mọi người hãy giữ vé thật kỹ và chờ thông tin cập nhật mới nhất từ ekip chương trình nhé”.

wowy.jpg
Rapper Wowy viết trên trang cá nhân của mình

Trước đó, khán giả mua vé show rap này nhận thông báo vé đã mua không được đổi, trả, hay hủy. Trường hợp chương trình bị dời ngày do các sự kiện bất khả kháng (gồm COVID-19), đơn vị tổ chức sẽ thông báo người mua về lịch tổ chức mới và không hoàn trả tiền vé. Nếu chương trình bị hủy, khán giả sẽ được hoàn tiền trong vòng hai tuần qua chuyển khoản ngân hàng hoặc bằng tiền mặt.

Chiều cùng ngày, MC Trấn Thành cũng thông báo hủy buổi ra mắt phim Bố già vào ngày 2.2 và Hà Nội ngày 5.2.

tranthanh.png
Phim Bố già cũng phải hủy buổi ra mắt sự kiện

Nam MC bày tỏ rằng "Khán giả nếu ai thương, ủng hộ đoàn phim thì hãy bảo vệ sức khỏe thật tốt, hạn chế ra đường và ở nhà để chờ phim ra rạp".

Đạo diễn phim - Vũ Ngọc Đãng viết trên trang cá nhân: "Hơn 1.000 con người với hơn 1.000 giờ làm việc thuộc nhiều nhóm khác nhau chuẩn bị cho hai sự kiện ra mắt phim ở TP HCM, Hà Nội - được xem là lớn nhất từ trước giờ của phim Việt. Vì tình hình COVID-19, nhà sản xuất phải hủy vì ưu tiên sức khỏe cộng đồng lên hàng đầu, mong muốn khách mời có thể yên tâm thưởng thức trọn vẹn tác phẩm ở thời điểm thích hợp và an toàn nhất".

Cùng ngày, ở buổi họp báo Gái già lắm chiêu 5, êkíp cho biết hủy sự kiện ra mắt phim ngày 3.2. Một ngày trước, họ thông báo hủy sự kiện tại Hà Nội. Êkíp chưa quyết định có dời lịch chiếu phim dịp Tết không vì phải xem xét tình hình dịch và chờ chỉ thị của cơ quan chức năng.

Nhà thiết kế Lê Ngọc Lâm cho biết sự kiện ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của anh tối 30.1 bị hủy. "Tôi mới nhận được tin từ ban tổ chức. Tôi buồn vì đây là lần thứ hai liên tiếp show giới thiệu bộ sưu tập bị hoãn do dịch".

Một trong những chương trình được chờ đón nhất vào dịp tết là Táo quân cũng phải dừng ghi hình có khán giả. Ban tổ chức thông báo rằng đây là tình huống bất khả kháng và Ban tổ chức buộc lòng phải đưa ra quyết định này, để đặt an toàn của quý vị khán giả và cộng đồng lên cao nhất. Theo thông tin từ VFC, Táo quân vẫn phát sóng như bình thường vào tối 30 tết.

taoquan1.jpg
Chương trình Táo Quân cũng dừng ghi hình có khán giả

Mặc dù đã được chuẩn bị cả tháng nay, nhưng chương trình Khoảnh khắc có sự tham gia của ca sĩ Trọng Tấn, Trần Thu Hà… cũng đã buộc phải hủy show. "Cả tháng học bài mới, cả tuần chạy, cả chiều duyệt, tối nay hoãn…", ca sĩ Trọng Tấn thông báo trên facebook cá nhân. Theo nam ca sĩ, chương trình sẽ được dời qua Tết Nguyên đán.

Phạm Quỳnh Anh gửi lời xin lỗi khán giả về việc không thể tham gia đêm nhạc vào tối qua 29.1 tại Hà Nội. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ, một số đơn vị tổ chức đã gọi điện cho cô thông bảo hủy chương trình.

Và Hội nhà văn cũng tạm dừng các hoạt động. Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều cũng thông báo tới các hội viên: "Ban chấp hành Hội nhà văn Việt Nam xin thông báo tới các hội viên Hội nhà văn tại Hà Nội được biết: chương trình ăn Tết và triển khai công tác năm 2021 của Ban chấp hành dự định tổ chức vào sáng ngày 1.2.2021 tại Bảo tàng văn học phải hủy bỏ vì tình hình Covid- 19. Ban chấp hành đã thông báo tới các hội viên trên trang web của Hội. Văn phòng Hội nhà văn sẽ gọi điện tới các hội viên cao tuổi không dùng facebook, zalo, viber... để thông báo trực tiếp...

Tính đến 7g sáng nay, 30.1, số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng trên cả nước liên quan đến ổ dịch Hải Dương và Quảng Ninh là 178 ca, trong đó 156 ca tại Hải Dương, 17 ca tại Quảng Ninh, 1 ca tại Hải Phòng, 2 ca tại Bắc Ninh và 2 ca tại Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt chương trình giải trí phải hủy, tạm hoãn vì COVID-19