Theo lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, có thể tạm dừng các lễ hội để phòng, chống dịch COVID-19 cho tốt.

Hà Nội sẽ dừng lễ hội dịp Tết Nguyên đán 2021 nếu dịch COVID-19 bùng phát

Dạ Thảo | 28/01/2021, 11:26

Theo lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, có thể tạm dừng các lễ hội để phòng, chống dịch COVID-19 cho tốt.

Theo ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, trường hợp dịch COVID-19 bùng phát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, các quận huyện có thể chủ động chỉ đạo tạm dừng tổ chức lễ hội.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho rằng, việc tổ chức lễ hội trên địa bàn chỉ thực hiện khi thực sự cần thiết; công tác tổ chức phải đảm bảo trang nghiêm, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của người dân và du khách. Nội dung các kế hoạch triển khai cũng như văn bản chỉ đạo của thành phố về công tác tổ chức và quản lý lễ hội cần bám sát yêu cầu thực tế đặt ra.

Đặc biệt là các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vì vấn đề liên quan đến COVID-19 có thể thay đổi hằng ngày, hằng giờ.

Để thực hiện tốt công tác tổ chức và quản lý lễ hội năm 2021 trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu UBND TP thành lập đoàn kiểm tra liên kiểm tra công tác tổ chức và quản lý lễ hội. Lãnh đạo Hà Nội sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về tổ chức và quản lý lễ hội.

Bài liên quan
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 công lập
Theo lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, kỳ thi vào lớp 10 trường THPT công lập của TP.Hà Nội năm học 2024-2025 gồm 3 môn: toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sẽ dừng lễ hội dịp Tết Nguyên đán 2021 nếu dịch COVID-19 bùng phát