Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian gần đây đã tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của nhiều công ty có trụ sở tại Hà Nội.

Hàng loạt công ty đa cấp chấm dứt hoạt động

03/05/2019, 18:21

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian gần đây đã tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của nhiều công ty có trụ sở tại Hà Nội.

Hàng loạt công ty đã cấp đã chấm dứt hoạt động thời gian gần đây - Ảnh: Internet

Cụ thể, hai doanh nghiệp xin dừng hoạt động bán hàng đa cấp do hoạt động kinh doanh không hiệu quả là Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại quốc tế G10 (nhà Q7, ngách 495/7 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) và Công ty Cổ phần truyền thông Y Dược Việt Nam (số 23B, ngõ 81, Trung Kính, quận Cầu Giấy).

Ngoài ra, Công ty TNHH Khang Lợi Thái có địa chỉ tại A6/D11+A7/D11 ngõ 84 đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy cũng nộp hồ sơ đề nghị rút tiền ký quỹ vì đã chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp.

Được biết, Khang Lợi Thái chính là "hậu duệ" của Thiên Ngọc Minh Uy, công ty trước đó đã bị Bộ Công Thương xử phạt và rút giấy phép kinh doanh.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết nếu Khang Lợi Thái chưa hoàn thành các trách nhiệm theo quy định thì trong 30 ngày, người tham gia bán hàng hoặc cơ quan có thẩm quyền xử lý phải liên hệ, thông báo với Bộ Công Thương.

Nếu không có thông báo nào trong thời hạn nêu trên, Bộ Công Thương sẽ ban hành văn bản chấp thuận cho doanh nghiệp bán hàng đa cấp rút tiền ký quỹ. Khi đó Công ty Khang Lợi Thái không còn tồn tại trên thị trường đa cấp và mọi khiếu nại liên quan của người tham gia hệ thống sẽ không được giải quyết.

Bên cạnh đó, 5 doanh nghiệp khác cũng bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp do không đáp ứng các điều kiện gồm: Công ty TNHH CNI Việt Nam, Công ty Đầu tư sản xuất và thương mại Sen Việt Group, Công ty TNHH Thương mại Việt Nam Quốc tế mưa, Công ty TNHH World Việt Nam, Công ty TNHH Tam Sinh Yofoto Việt Nam.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết hiện chỉ có 23 doanh nghiệp được xác nhận đáp ứng các điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt công ty đa cấp chấm dứt hoạt động