Rạng sáng 9.10, thầy giáo Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật.

Hàng loạt học sinh treo ảnh thầy Văn Như Cương trên Facebook bày tỏ sự tiếc thương

Hải Yến | 09/10/2017, 09:29

Rạng sáng 9.10, thầy giáo Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật.

Ngay sau khi thông tin thầy Văn Như Cương qua đời, sáng 9.10, hàng loạt các tài khoản facebook của các học sinh trường Lương Thế Vinh và những học trò của ông đã đổi sang màu đen và để ảnh của thầy để bày tỏ sự thương tiếc tới người thầy đáng kính này.

Chia sẻ ngay trên trang cá nhân, em Hà My - một cựu học sinh của trường THPT Lương Thế Vinh cũng đã gửi tới con gái giáo sư Văn Như Cương lời chia buồn sâu sắc: “Cô ơi, mất mát quá lớn, con ở xa thật sự nghẹn lòng. Con thành kính phân ưu chia buồn cùng đại gia đình”.

Một học sinh khác cũng chia sẻ những tình cảm của mình: “Thầy cũng mệt rồi, nghỉ ngơi nhé Thầy kính yêu. Con xin chia buồn cùng cô Văn Thùy Dung và gia đình”.

Các học sinh đồng loạt treo ảnh thầy Văn Như Cương với màu đen tiếc thương

Từ trước tới nay, thầy Văn Như Cương luôn được nhắc tới là một nhà giáo có tâm với nghề, và là một người thầytận tuỵ, gần gũi và quan tâm tới học sinh. Với tất cả các thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh, thầy Cương là người thầy lúc nào cũng nhận được rất nhiều sự mến yêu và kính trọng.

Chia sẻ tình cảm của mình, giáo viên T.T.Minh - giáo viên chuyên Toántrường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) cho biết: "Sáng nay được tin thầy mất, mình và các đồng nghiệp bàng hoàng vô cùng vì chúng tôi đã được thầy dạy từ hồi bắt đầu thi vào ĐH Quốc gia. Và tới nay hàng loạt thế hệ học trò cũng đã noi gương thầy thành những giáo viên ưu tú. Trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ ra Hà Nội tới nhà tang lễ để viếng và tiễn đưa thầy''.

Trước đó, biết sức khỏe thầy giáo Văn Như Cương không tốt, sáng 4.3, hơn 3.000 học sinh trường Lương Thế Vinh, Hà Nội đã ghi lại video hát vang ca khúc truyền thống "Bài ca Lương Thế Vinh" để tặng thầy như một món quà tinh thần giúp thầy mau khỏi bệnh. Thời điểm đó, tập thể học sinh nhà trường còn cùng nhau gấp 19.000 con hạc giấy, chỉ với một mong ước thầy Văn Như Cương khỏe mạnh.

Sau thời điểm đó, sức khỏe của thầy Văn Như Cương đã ổn hơn và thầy tiếp tục tới lớp. Ngày Khai giảng năm học mới 2017-2018, thầy Văn Như Cương đã đến dự lễ khai giảng và truyền cảm hứng cho học sinh.

PGS Văn Như Cương, sinh năm 1937, tại làng Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Ông học chương trình nghiên cứu sinh ngành toán học tại Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô cũ và bảo vệ thành công luận án phó tiến sĩ vào năm 1971.

Sau khi về nước, ông làm giảng viên, công tác tại bộ môn Hình học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm Vinh. Năm 1989, ông mở trường Lương Thế Vinh, trường phổ thông dân lập đầu tiên của Việt Nam từ khi đổi mới. PGS Văn Như Cương là thành viên Hội đồng giáo dục quốc gia Việt Nam. Ông được Chính phủ công nhận chức danh Phó giáo sư và có rất nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt học sinh treo ảnh thầy Văn Như Cương trên Facebook bày tỏ sự tiếc thương