Bà Cao Thị Hằng ở Cà Mau đang bị nhiều người dân ở các tỉnh miền Tây tố cáo về hành vi tổ chức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khi hỏi mua đất của họ.

Hàng loạt người dân miền Tây sập bẫy ‘nữ đại gia’ bất động sản

02/04/2019, 10:43

Bà Cao Thị Hằng ở Cà Mau đang bị nhiều người dân ở các tỉnh miền Tây tố cáo về hành vi tổ chức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khi hỏi mua đất của họ.

Phần đất của anh em bà Bình đã bị bà Hằng cầm cố đem cho người khác xây nhà - Ảnh: Hạnh Hoàng

Làm giấy chủ quyền giúp rồi đem đi cầm

Trong đơn gửi đến Giám đốc Công an, Viện KSND tỉnh và HĐND tỉnh Cà Mau, bà Thị Bình (SN 1971, trú tại khóm 3, P.6, TP.Cà Mau) - người đại diện cho nhiều anh em Khmer không biết chữ trong gia đình, tố cáo bà Cao Thị Hằng (SN 1987, trú tại số 40 Hùng Vương, khóm 6, P.5, TP.Cà Mau) cùng đồng bọn tổ chức lừa đảo chiếm đoạt đất của anh em bà.

Theo lời bà Bình, anh em bà có thửa đất là tài sản chung của cha mẹ để lại, ngang 6 m; dài 19 m; với tổng diện tích 114 m2 tại khóm 3, P.6, TP.Cà Mau. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nên anh em bà thống nhất bán cho bà Hằng và ông Đặng Kha Ly với giá 550 triệu đồng, vào ngày 18.7.2018.

Tuy nhiên, do đất chưa làm được giấy chủ quyền, nên bà Hằng nói với anh em bà Bình rằng để bà đứng ra làm giấy chủ quyền giúp. “Tưởng bà Hằng có thật lòng nên anh em chúng tôi vui vẻ nhận lời”, bà Bình kể. Bởi lâu nay, bà Hằng được nhiều người xem như một đại gia bất động sản.

Khi đó, Bbết “con mồi” sắp vào tròng, bà Hằng sau đó hỏi mượn một sổ hộ khẩu và 2 giấy CMND mang tên Thị Kinh và Thị Út (anh em của bà Minh) để đi làm giấy chủ quyền đất.

Anh em bà Minh cho biết, trong thời gian này họ được bà Hằng nhiều lần kêu lên văn phòng công chứng lăn tay vào biên nhận tiền đặt cọc mua đất. “Cô ấy nói chỉ là hình thức để tiện làm giấy chủ quyền chứ thật ra anh em chúng tôi chưa nhận đồng bạc nào”, bà Thị Út nói.

Tin tưởng bà Hằng, anh em bà Minh chờ đợi nhiều tháng mà vẫn không thấy giấy chủ quyền đất, hoặc bà Hằng đến chồng tiền mua đất như thỏa thuận ban đầu. Ngày 27.12.2018, anh em bà Minh té ngửa khi biết bà Hằng đã làm xong giấy chủ quyền đất, đồng thời lấy nó đi cầm cố cho người khác lấy hàng tỉ đồng.

Điều đáng nói là ngoài phần đất có diện tích 114 m2 mà anh em bà Minh nhờ làm giấy chủ quyền, bà Hằng đã làm hết luôn phần diện tích trùm lên căn nhà tình nghĩa của anh bà Minh để đem cầm cố.

“Sau khi cầm cố đất của chúng tôi cho người khác, họ cho xây dựng căn nhà 3 tầng trên đất, do chưa lấy được tiền nên chúng tôi kéo đến ngăn cản không cho thợ xây thì bà Hằng dọa sẽ cho giang hồ đến “xử” chúng tôi”, bà Minh nói trong uất nghẹn.

Nhiều người khác cũng bị lừa

Ngoài việc dùng thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt đất của anh em bà Minh, bà Cao Thị Hằng còn bị nhiều người dân ở Kiên Giang tố với cùng hành vi như trên.

Giấy triệu tập của Công an H.Phú Quốc đối với bà Hằng - Ảnh: Hạnh Hoàng

Cụ thể, bà Dương Mỹ Hạnh (ngụ xã Biển Bạch Đông, H.Thới Bình, tỉnh Cà Mau) đã có đơn tố cáo đến Công an tỉnh Kiên Giang về việc bị bà Hằng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hàng tỉ đồng ở Phú Quốc; ông Lâm Hoàng Nhật, ngụ H.Châu Thành, tỉnh Kiên Giang cũng có đơn tố cáo bà Hằng lừa đảo, chiếm đoạt 400 triệu đồng...

Sau khi tiếp nhận đơn của người dân, tháng 11.2018, Công an H.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã triệu tập bà Hằng đến làm việc và đang điều tra làm rõ hành vi của bà này. PV Một Thế Giới nhiều lần gọi đến các số điện thoại của bà Hằng nhưng đều không liên lạc được.

Hạnh Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt người dân miền Tây sập bẫy ‘nữ đại gia’ bất động sản