Dịp nghỉ lễ 30.4 và mùng 1.5 đang đến gần và ở miền Bắc có vô số những địa điểm vui chơi thú vị đang chờ bạn và gia đình khám phá.

Hang Múa, Mộc Châu, Công viên nước Hồ Tây là những điểm đến thú vị cho các gia đình trong dịp 30.4

Hải Yến | 20/04/2019, 10:10

Dịp nghỉ lễ 30.4 và mùng 1.5 đang đến gần và ở miền Bắc có vô số những địa điểm vui chơi thú vị đang chờ bạn và gia đình khám phá.

Nếu các gia đình ngại đi xa và chỉ muốn di chuyển trong thành phố thì có thể lựa chọn các địa điểm như: Công viên nước Hồ Tây, Khu vui chơi du lịch Đồng Mô, Thiên đường Bảo Sơn...Tuy nhiên với những gia đình có con nhỏ, nếu muốn đi một chặng đường ngắn để cho trẻ em có thể vui chơi, thì những địa điểm như: Hang Múa, rừng Cúc Phương, Mộc Châu... là địa điểm phù hợp nhất.

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây là một trong những địa điểm vui chơi lý tưởng dành cho các du khách trong dịp nghỉ lễ 30.4 và mùng 1.5 này. Tại đây có vô số trò chơi hấp dẫn như như dây văng, ô tô đụng, cabin tình yêu, đu quay bạch tuộc, xoắn, nhà bóng, rồng thép Thăng Long, thuyền hải tặc, đĩa bay, sóng thần...

Địa điểm Công viên nước Hồ Tây là lựa chọn hàng đầu trong những dịp nắng nóng đối với các gia đình và giới trẻ

Năm nay, nhằm tạo thêm nhiều điểm nhấn và mang lại cho du khách một không gian vui chơi sảng khoái, hòa mình cùng thiên nhiên, Công viên Nước Hồ Tây đã đầu tư xây dựng, thay đổi cảnh quan trung tâm công viên. Khu vực bể Tạo Sóng, sông Lười được trùng tu và thay đổi diện mạo với hình ảnh của thủy cung, sóng nước đầy màu sắc rực rỡ. Du khách sẽ thực sự cảm thấy thích thú với hình ảnh mới mẻ, như đang ngụp lặn giữa đại dương ngắm san hô, vui đùa cùng hàng ngàn sinh vật biển trong những ngày hè đầy nắng…

Khu du lịch Đồng Mô

Khu du lịch Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội) được đánh giá là một trong những địa điểm chơi lễ 30.4 lý tưởng nhất dành cho nhóm bạn và hộ gia đình. Đây là nơi lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng và giải trí, tại đây có nhiều trò chơi hấp dẫn, không gian trong lành và thoáng mát. Bên cạnh đó, Đồng Mô còn mang đến du khách nhiều hoạt động ngoài trời cho trẻ nhỏ vô cùng thú vị. Đó chính là lý do mà nơi này luôn là địa điểm thu hút du khách ghé thăm mỗi dịp lễ.

Thiên đường Bảo Sơn

Khu vui chơi giải trí Thiên đường Bảo Sơn là lựa chọn hấp dẫn đối với các gia đình có con nhỏ. Thiên đường Bảo Sơn có vô vàn các trò chơi công nghệ cao, khu vui chơi này tạo điểm nhấn đặc biệt với du khách bởi sự pha trộn giữa truyền thống và hiện địa, bên cạnh các trò chơi hiện đại làkhu làng nghề truyền thống. Đến với thiên đường Bảo Sơn, du khách sẽ được quay trở cuộc sống ngày xưa với các hình ảnh thân thương như cây đa, giếng nước, đình làng…được phục dựng hết sức sinh động.

Đặc biệt, thiên đường Bảo Sơn còn sở hữu một thủy cung lớn. Đến đây, các bạn nhỏ sẽ vô cùng thích thú khi được lạc vào thế giới đại dương với hàng ngàn sinh vật biển chẳng hạn như cá mập, hải cẩu, sư tử biển... cùng với các chương trình xiếc nghệ thuật được thực hiện bởi dàn diễn viên cá heo, hải cẩu hết sức đặc sắc. Trong dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay, thiên đường Bảo Sơn còn tổ chức rất nhiều các hoạt động văn hóa, văn nghệ giải trí khác để có thể phục vụ một cách tốt nhất cho các du khách.

Hang Múa (Ninh Bình)

Đi xa hơn Hà Nội, dọc theo quốc lộ 1A chừng 1 giờ lái xe, các gia đình có các em bé nhỏ hoàn toàn được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tại Hang Múa (Ninh Bình). Hang Múa nằm ở huyện Hoa Lư, được mệnh danh là "Vạn lý trường thành Việt Nam" hay "nàng thơ của Tam Cốc" khiến bất cứ ai cũng muốn tới để sở hữu những bức hình "sống ảo" không thể đẹp hơn.

Hang Múa - địa điểm check-in hot nhất Ninh Bình suốt từ nửa cuối năm 2018 tới nay

Điểm nhấn của Hang Múa chính là gần 500 bậc thang với kiến trúc ấn tượng dẫn lên đỉnh núi. Dọc đường là những bức tượng kiến trúc, giàn hoa giấy mọc tự nhiên trên vách núi hay thi thoảng là những chú dê được thả tự do. Vốn nổi tiếng với đỉnh núi Múa có thể ngắm toàn cảnh vùng đất Tam Cốc thì bây giờ Hang Múa sau khi hai ngọn tháp sống ảo mới được hoàn thiện, dân mạng rần rần kéo nhau tới đây để tham quan, chụp ảnh. Hiện giờ, Hang Múa vẫn là địa điểm hút giới trẻ nhất miền Bắc.

Rừng Cúc Phương (Ninh Bình)

Vườn Quốc gia Cúc Phương (hay rừng Cúc Phương) là một khu bảo tồn thiên nhiên, khu rừng đặc dụng nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ thuộc ba tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Vườn quốc gia này có hệ động thực vật phong phú đa dạng mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới. Nhiều loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao được phát hiện và bảo tồn tại đây. Đây cũng là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam.

Rừng quốc gia Cúc Phương là địa điểm thú vị để các gia đình cắm trại vui chơi dịp cuối tuần

Du lịch Cúc Phương vốn nổi tiếng với các hình thức du lịch sinh thái, du lịch môi trường. Cúc Phương thu hút khoảng vài trăm nghìn lượt khách hàng năm. các bạn đến đây để khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp, tham gia các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm, nghiên cứu và văn hóa lịch sử.

Mộc Châu (Sơn La)

Mộc Châu là một trong số ít vùng đất của nước ta có khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ. Đây là sự ưu ái vô cùng lớn mà thiên nhiên ban tặng cho Mộc Châu. Vào mùa hè, nhiều nơi ở miền Bắc và trong cả nước có mức nhiệt độ khá cao, trời nóng nực, oi bức và khó chịu thì ở Mộc Châu lại hoàn toàn khác. Mức nhiệt độ Mộc Châu cuối tháng 4, đầu tháng 5 trung bình dao động chỉ từ 24 độ C - 27 độ C. Ban ngày trời nắng nhẹ, có thể có mưa. Về đêm trời mát dần, thậm chí hơi se se lạnh.

Thác Dải Yếm, Mận Mộc Châu, đồi chè Mộc Châu là địa điểm yêu thích của giới trẻ

Thời điểm 30.4 và 1.5, Mộc Châu đang đón chờ những du khách đến tham quan với những vườn mận đỏ trĩu nặng. Cao nguyên Mộc Châu không chỉ được thiên nhiên ban tặng cho một khí hậu trong lành, mát mẻ mà còn là một mảnh đất vô cùng thuận lợi để cho cây mận sinh trưởng và phát triển, cho ra những quả mận chất lượng nhất, giòn, thơm và căng mọng so với mận ở những khu vực khác. Nơi đây được xem là vựa mận lớn nhất cả nước.

Hoặc bạn có thể đến Thác Dải Yếm là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu mà du khách nào cùng muốn đến tham quan khi đến Mộc Châu. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào trong năm cũng là thời điểm thích hợp để ngắm được khung cảnh đẹp nhất, nước chảy nhiều ở thác nước này.

Bài và ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hang Múa, Mộc Châu, Công viên nước Hồ Tây là những điểm đến thú vị cho các gia đình trong dịp 30.4