Chiều 18.4, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2019 tại Hà Nội với sự tham dự của hàng trăm phóng viên và các phật tử.

Hơn 105 quốc gia đăng ký tham dự Đại lễ Vesak 2019

Hải Yến | 19/04/2019, 11:14

Chiều 18.4, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2019 tại Hà Nội với sự tham dự của hàng trăm phóng viên và các phật tử.

Đại lễ năm nay do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai chủ trì, với sự phối hợp của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak LHQ (ICDV) và sự bảo trợ của Chính phủ Việt Nam. Đại lễ Vesak 2019 với chủ đề Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững, sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 14.5, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, Hà Nam).

Tại buổi họp báo, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Tổng thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tổng thư ký Vesak Liên hợp quốc 2019 cho biết: Đã có hơn 105 quốc gia, vùng lãnh thổ, hơn 500 phái đoàn quốc tế và 1.500 đại biểu quốc tế đã đăng ký tham dự Đại lễ Vesak 2019. Trong đó có nguyên thủ một số nước như Tổng thống Myanmar, Thủ tướng Nepal, Phó Tổng thống Ấn Độ, Chủ tịch Thượng viện Bhutan. Thượng tọa cho biết toàn bộ kinh phí do tùy hỷ đóng góp của các tổ chức cơ sở giáo hội các cấp, và do Giáo hội đứng ra vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Đại lễ còn có các nội dung văn hóa tâm linh diễn ra tại Khu vực chùa Tam Chúc gồm: Lễ tắm Phật truyền thống; Đàn lễ cầu nguyện âm siêu dương thái, quốc thái dân an, đất nước hội nhập phát triển theo nghi lễ ba miền Bắc, Trung, Nam; Đêm hoa đăng cầu nguyện hòa bình thế giới; Các triển lãm ảnh chùa di sản thế giới và Việt Nam; Đêm giao lưu nghệ thuật Phật giáo quốc tế… Những nội dung này dự kiến sẽ thu hút đông đảo đồng bào Phật tử và bà con nhân dân đặc biệt quan tâm trong dịp Đại lễ Vesak năm nay tại Hà Nam.

Đại lễ Vesak 2019 có các chủ đề: Sự lãnh đạo có trách nhiệm vì xã hội bền vững; Cách tiếp cận của Phật giáo về gia đình hòa hợp; Cách tiếp cận của Phật giáo về giáo dục; Phật giáo và Cách mạng công nghiệp 4.0.

Đây là lần thứ 3 Đại lễ Vesak Liên hợp quốc được tổ chức tại Việt Nam. Trước đó, vào năm 2008, Đại lễ Vesak được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội và năm 2014 Đại lễ Vesak được tổ chức tại chùa Bái Đính, Ninh Bình.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 105 quốc gia đăng ký tham dự Đại lễ Vesak 2019