Hàng ngàn cặp đôi đeo khẩu trang trong đám cưới tập thể do Giáo hội Thống nhất tổ chức ngày 7.2 ở Hàn Quốc bất chấp sự lây lan của dịch coronavirus.

Hàng ngàn cặp đôi đeo khẩu trang làm lễ cưới tập thể bất chấp coronavirus

Hoàng Vũ | 07/02/2020, 16:42

Hàng ngàn cặp đôi đeo khẩu trang trong đám cưới tập thể do Giáo hội Thống nhất tổ chức ngày 7.2 ở Hàn Quốc bất chấp sự lây lan của dịch coronavirus.

Khoảng 30.000 người từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung tại Trung tâm Thế giới Hòa bình Cheong Shim ở Gapyeong, phía đông bắc Seoul. Trong số họ có 6.000 cặp đôi trong trang phục cô dâu, chú rể giống nhau, đeo khẩu trang đến từ 64 quốcgia, nhiều người chỉ mới gặp nhau lần đầu tiên trong những tuần gần đây.

Mặc dù, Hàn Quốc ghi nhậncó 24 trường hợp nhiễm coronavirus, nhiều bạn bè và người thân của các cặp đôi vẫn đến lễ hội đám cưới để chúc phúc. Những thành viên của Giáo hội Thống nhất cũng đã chuẩn bị nước rửa tay, cung cấp khẩu trang và kiểm tra nhiệt độ của các cặp vợ chồng tiến hànhlàm lễ.

Các đám cưới tập thể vốn là một đặc trưng phổ biến tại Hàn Quốc. Hoạt động này được tổ chức từ những năm 1960 bởi người sáng lập Giáo hội Thống nhất Sun Myung-moon.Ông Sun thành lập giáo hội gây tranh cãi này vào năm 1954, tự xưng mình và vợ là "đấng cứu thế".

Từ đầu những năm 1960 đến khi qua đời năm 2012, ông Sun đã mai mối và tổ chức đám cưới tập thể cho hàng loạt đôi nam nữ chưa từng quen biết, thậm chí không nói cùng một ngôn ngữ. Các nhà phê bình chỉ trích phong trào tôn giáo này là nguy hiểm, nghi ngờ về các khoản tài chính mờ ám của nó và cách nó truyền giáo đến các tín đồ.

Trang Nhung (theo Reuters, AFP)
Bài liên quan
An Giang: Xuất khẩu 18 tấn xoài keo sang Hàn Quốc
18 tấn xoài keo của bà con nông dân vùng đầu nguồn An Phú, tỉnh An Gang lần đầu tiên đã xuất khẩu sang Hàn Quốc. Thời gian tới, giống xoài đặc sản này cũng sẽ có mặt tại thị trường các nước khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn cặp đôi đeo khẩu trang làm lễ cưới tập thể bất chấp coronavirus