Thông tin bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời trở thành chủ đề được tìm kiếm số 1 trên mạng xã hội Weibo với hơn 50 triệu lượt xem.

Người dân Trung Quốc bàng hoàng sau cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 07/02/2020, 11:02

Thông tin bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời trở thành chủ đề được tìm kiếm số 1 trên mạng xã hội Weibo với hơn 50 triệu lượt xem.

Cư dân mạng bày tỏ niềm thương tiếc và ca ngợi ông là anh hùng, đồng thời thể hiện thái độ tức giận với chính quyền tỉnh Hồ Bắc nơi dịch bệnh bùng phát.

Một tài khoản viết: “Những kẻ tồi tệ thì không chết. Người tử tế thì lại chết”. Tài khoản khác chỉ trích bác sĩ Lý thậm chí còn không nhận được lời xin lỗi trước lúc qua đời.

Trang Weibo của chính quyền Hồ Bắc tràn ngập những bình luận phẫn nộ. Người dân đòi hỏi một lời xin lỗi chính thức cho bác sĩ Lýcùng 7 người cảnh báo sớm dịch, trách mắng quan chức thành phố Vũ Hán lẫn quan chức tỉnh, một số còn không hài lòng với cách tiếp nhận bệnh nhân hiện tại (điểm cách ly tập trung chỉ nhận người triệu chứng nhẹ).

Có bình luận chửi quan chức Vũ Hán lẫn Hồ Bắc là “cẩu quan” - Ảnh: Weibo

Lý Văn Lượng là một trong 8 bác sĩ cảnh báo sớm về chủng coronavirus mới từ tháng 12.2019. Nhưng rồi tất cả đều bị công an triệu tập để ký văn bản thừa nhận cáo buộc tung tin thất thiệt.

Quan chức Vũ Hán che đậy thông tin cho đến cuối tháng 12, khi đã có đến hơn 50 ca nhiễm. Chính quyền Trung Quốc đến ngày 23.1 mới hành động quyết liệtnhằm dập dịch.

Cẩm Bình (theo China Times, ET Today)
Bài liên quan
Cuộc chiến giá ô tô điện ở Trung Quốc ngày càng khốc liệt khiến những hãng nhỏ sớm suy yếu
Theo những chuyên gia tham gia Triển lãm Ô tô Bắc Kinh, cuộc chiến giá khốc liệt trong lĩnh vực ô tô của Trung Quốc sẽ leo thang khi các nhà sản xuất tăng cường nỗ lực giành lấy thị phần lớn hơn tại nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Trung Quốc bàng hoàng sau cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng