Hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài tỉnh An Giang đổ về xem tượng Phật A Di Đà cao 24 mét tại H.Tịnh Biên và đến miếu Bà chúa Xứ, TP.Châu Đốc trong ngày mùng 5 tết.

Hàng ngàn khách du lịch đổ về xem tượng Phật cao 24 mét ở An Giang

Tô Văn | 17/02/2021, 13:36

Hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài tỉnh An Giang đổ về xem tượng Phật A Di Đà cao 24 mét tại H.Tịnh Biên và đến miếu Bà chúa Xứ, TP.Châu Đốc trong ngày mùng 5 tết.

Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới, dù đã gần 16 giờ chiều 16.2 (mùng 5 tết) nhưng lượng khách hành hương trong và ngoài tỉnh vẫn đổ về tham quan, cúng viếng tại chùa Kim Tiên (xã An Phú, H.Tịnh Biên) rất đông.

1-chua-kim-tien.jpg
Chùa Kim Tiên có tượng Phật A Di Đà cao 24 mét - Ảnh: Tô Văn

Anh Dương (người dân ngụ H.Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) cho biết, gia đình anh cách nơi này hơn 100 km. Nhưng nghe nói chùa Kim Tiên đẹp nên anh đã cùng gia đình thuê xe 7 chỗ đến đây tham quan.

“Khi được bạn gái (ngụ TP.Long Xuyên) giới thiệu trên An Giang nhiều chùa đẹp lắm, nên tôi sắp xếp công việc xong cùng bạn gái và gia đình quyết định ghé chùa Kim Tiên xem thử. Đến khi vào nơi này đúng là cảnh đẹp và sang trọng lắm. Điểm nhấn của ngôi chùa này là có tượng Phật A Di Đà cao 24 mét được xây dựng trên nóc chùa”, anh Dương nói.

2-chua-kim-tien.jpg
Lượng du khách du xuân đổ về chùa chiêm bái rất đông trong ngày mùng 5 tết - Ảnh: Tô Văn

Cũng theo anh Dương, diện tích ngôi chùa quá rộng. Ngoài việc thoải mái chiêm bái, cúng viếng như phong tục thì chùa còn giữ xe, đãi cơm, nước cho người dân miễn phí sau khi cúng viếng.

Còn tại miếu Bà chúa Xứ (thuộc khu du lịch núi Sam, TP.Châu Đốc), sáng mùng 5 tết, du khách đến viếng bắt đầu đông trở lại. Đa phần khách đến đây đều đeo khẩu trang và cũng như rửa tay trước khi vào miếu.

3-cua-kim-tien.jpg
Miếu Bà chúa Xứ núi Sam, du khách hành hương đến rất đông - Ảnh: Tô Văn

Một cán bộ Ban Quản trị Lăng miếu núi Sam cho biết, bà con quanh đây đã vào miếu khá đông hơn những ngày trước. Ban quản trị cũng đã bố trí nhiều điểm rửa tay và yêu cầu anh em bảo vệ nhắc nhở mọi người phải rửa tay sát khuẩn, đồng thời bắt buộc du khách phải đeo khẩu trang.

4-chua-kim-tien.jpg
Đa phần khách đến đây đều đeo khẩu trang và cũng như rửa tay trước khi vào miếu - Ảnh: Tô Văn

Còn nhân viên phục vụ thì làm vệ sinh tẩy trùng, lau chùi nơi bàn cúng, khu vực bồn rửa tay và các khu vực khác đều đặn mỗi giờ một lần.

Bài liên quan
An Giang: Tàu chở khách du lịch va chạm với phà, 3 người bị thương
Sáng 20.4, Công an xã Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) thông tin, trên địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn khách du lịch đổ về xem tượng Phật cao 24 mét ở An Giang