Arne Sorensony, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Marriott International, đã qua đời ở tuổi 62 sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư tuyến tụy.

Khả năng kỳ lạ của ông trùm chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới vừa qua đời

Nhân Hoàng | 16/02/2021, 21:20

Arne Sorensony, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Marriott International, đã qua đời ở tuổi 62 sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư tuyến tụy.

Theo Reuters, Arne Sorensony hồi đầu tháng này đã dừng toàn bộ công việc để tập trung điều trị căn bệnh ung thư được phát hiện vào năm 2019.

Marriott International cho biết ông Arne Sorensony đã qua đời hôm 15.2 và công ty sẽ bổ nhiệm một giám đốc điều hành mới trong 2 tuần tới.

Arne Sorensony trở thành Giám đốc điều hành thứ ba trong lịch sử Marriott International vào tháng 3.2012 và là người đầu tiên không có họ Marriott.

Ông đứng đầu đầu thương vụ mua lại Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng Starwood trị giá 13 tỉ USD vào năm 2016, đưa Marriott International trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới với hơn 1 triệu phòng.

Trong nhiệm kỳ giám đốc điều hành của mình, Arne Sorensony đã làm việc không ngừng nghỉ để thúc đẩy sự phát triển của Marriott International. Được biết đến với vai trò lãnh đạo trong các vấn đề khó khăn tầm quốc gia và toàn cầu, Arne Sorensony đã dẫn dắt Marriott International đạt được những tiến bộ đáng kể về sự đa dạng, công bằng và hòa nhập, tính bền vững về môi trường và nhận thức về nạn buôn người.

Trong thời gian Arne Sorensony nắm quyền, cổ phiếu công ty đã tăng 242%, bất chấp sự sụt giảm 15% năm qua do cuộc khủng hoảng coronavirus khiến việc du lịch gần như bị đình trệ.

ong-trum-chuoi-khach-san-lon-nhat-the-gioi-qua-doi.jpg
Arne Sorensony, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Marriott International, qua đời ở tuổi 62

"Arne là một giám đốc điều hành xuất chúng và hơn thế nữa, ông ấy là một con người đặc biệt. Arne yêu thích mọi khía cạnh của công việc kinh doanh này và thích dành thời gian đi tham quan các khách sạn của chúng tôi và gặp gỡ các cộng sự trên khắp thế giới. Ông ấy có một khả năng kỳ lạ trong việc đoán trước vị trí của ngành khách sạn và đưa Marriott phát triển. Nhưng những vai trò mà ông ấy yêu thích nhất là như chồng, cha, anh trai và bạn bè. Thay mặt Hội đồng quản trị và hàng trăm nghìn cộng sự của Marriott trên khắp thế giới, chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành tới vợ và bốn người con của Arne. Chúng tôi chia sẻ nỗi đau của bạn và chúng tôi sẽ vô cùng nhớ Arne", J.W. Marriott, Chủ tịch điều hành và Chủ tịch Hội đồng quản trị Marriott International, chia sẻ.

Khi Arne Sorensony vắng mặt vào thời gian trước khi qua đời, Stephanie Linnartz (Chủ tịch mảng vận hành tiêu dùng, công nghệ và kinh doanh mới) chịu trách nhiệm giám sát bộ phận lưu trú của Marriott International, còn Tony Capuano (Giám đốc phát triển toàn cầu) phụ trách kinh doanh khách sạn tại Mỹ và Canada.

Nhà phân tích Chad Beynon của Macquarie Research cho biết: “Với sự lãnh đạo của gia đình Marriott và Arne, băng ghế điều hành tại Marriott được cho là mạnh nhất trong ngành và sẽ có kiến ​​thức, khả năng lãnh đạo để thực hiện con đường của Marriott”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khả năng kỳ lạ của ông trùm chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới vừa qua đời