Hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về Khu du lịch cấp Quốc gia Miếu Bà chúa xứ (tọa lạc tại phường Núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) để chiêm bái.

Hàng ngàn người chen chân tại miếu Bà chúa xứ An Giang để chiêm bái

Tô Văn | 06/02/2022, 13:06

Hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về Khu du lịch cấp Quốc gia Miếu Bà chúa xứ (tọa lạc tại phường Núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) để chiêm bái.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, sáng 6.2 (nhằm mùng 6 Tết) tại miếu Bà chúa xứ Núi Sam hàng trăm người hầu như không chen chân vào được khu chánh điện để cúng vái đành phải đứng từ xa, hoặc ra các băng đá ngoài khuôn viên để nghỉ ngơi.

Chị Trần Thị Hà Ni (35 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên) cho biết, gia đình đã nắm thông tin qua báo đài có rất đông người đến miếu Bà chúa xứ cúng viếng vào những ngày trước.

“Vì vậy, gia đình quyết định đi vào mùng 6 Tết để có thể ít người dễ vào cúng viếng. Tuy nhiên, sáng nay, quá đông người chen chân, gia đình không thể cúng viếng được đành đứng từ xa cúng Bà. Ngoài ra, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường nhưng An Giang được xem là vùng xanh nên gia đình cũng yên tâm phần nào khi đi đến đây”, chị Ni nói.

Tại khu vực trước cổng ra vào miếu Bà có lực lượng công an, bảo vệ không cho xe gắn máy chạy vào, tuy nhiên, do dòng người đi bộ quá đông nên các anh phải nhắc nhở liên tục.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được tại miếu Bà trong ngày mùng 6 Tết. 

2-chua-ba.jpg
Hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về miếu Bà chúa xứ Núi Sam để chiêm bái - Ảnh: Tô Văn
3-chua-ba.jpg
Cảnh chen chân để cúng Bà - Ảnh: Tô Văn
4-chua-ba.jpg
Khu vực trước cổng miếu Bà rất đông người - Ảnh: Tô Văn
7-chua-ba.jpg
Trong đó có trẻ em được cha mẹ dắt đi theo - Ảnh: Tô Văn
6-chua-ba.jpg
Lực lượng công an, bảo vệ chốt chặn không cho xe gắn máy chạy vào nhưng dòng người đi bộ quá đông làm các anh phải nhắc nhở liên tục - Ảnh: Tô Văn

Theo số liệu, tại Đồng tháp, ngành du lịch đã đón và phục vụ trên 75.500 lượt khách, tăng 27,7 % so với cùng kỳ năm 2021. Chủ yếu là các khu du lịch: cánh đồng Hoa Hồng, Happyland Hùng Thy, Vườn kiểng Ngọc Lan...

Còn tại Kiên Giang từ 29.1 (27 Tết) đến 4.2 (mùng 4 Tết), tổng lượng khách đến Kiên Giang là 82.000 lượt. Riêng TP.Phú Quốc đón khoảng 66.990 lượt, với trên 2.700 lượt khách quốc tế. Những ngày đầu năm mới, mỗi ngày, có hàng chục chuyến bay tới Phú Quốc. Bên cạnh đó, khách du lịch còn đến thành phố du lịch này bằng đường biển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
2 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn người chen chân tại miếu Bà chúa xứ An Giang để chiêm bái