Vài năm trở lại đây, trào lưu chụp ngoại cảnh phát triển mạnh. Tại An Giang, nhiều điểm “check-in” độc, lạ đã xuất hiện nhằm bắt kịp xu hướng giới trẻ trong dịp Tết.

An Giang có nhiều điểm ‘check-in’ ngày Tết

Tô Văn | 03/02/2022, 14:05

Vài năm trở lại đây, trào lưu chụp ngoại cảnh phát triển mạnh. Tại An Giang, nhiều điểm “check-in” độc, lạ đã xuất hiện nhằm bắt kịp xu hướng giới trẻ trong dịp Tết.

Du xuân chụp ảnh với hoa

Chị Trần Tô Kim Phượng (ngụ TP.Long Xuyên) tình cờ thấy bạn bè đăng ảnh trên Facebook về điểm “check-in” ở Khu du lịch Mỹ Luông (huyện Chợ Mới) “đẹp mê hồn” nên quyết định rủ thêm vài người bạn cùng chuẩn bị áo dài đến đây chụp ảnh vào sáng mùng 2 Tết.

“Tôi muốn chụp ảnh với khung cảnh bông hoa, đồng quê, ao sen để đón không khí Tết. Dù tôi đến đây rất sớm nhưng nhiều người còn đến sớm hơn để tranh thủ chụp ảnh với ánh nắng ban mai. Giá vào cửa ở đây không đắt, chỉ 50.000 đồng/người mà chụp ảnh cả ngày cũng được”, chị Phượng nói.

Cũng theo chị Phượng, năm nay chị cùng nhóm bạn chọn điểm “check-in” này để làm điểm nhấn về hoa, thiên nhiên và phong cảnh mang đậm nét thôn quê.

dscf6859.jpg
Vài năm trở lại đây, trào lưu chụp ảnh ngoại cảnh phát triển mạnh nên nhiều điểm "check-in" tại An Giang mọc lên như nấm - Ảnh: Tô Văn
1-check.jpg
Tết năm nay, nhiều bạn trẻ đều lựa chọn vườn hoa hay phong cảnh đậm chất thôn quê để chụp ảnh - Ảnh: Tô Văn
2-check.jpg
Một bạn trẻ chụp ảnh tại Khu du lịch Mỹ Luông - Ảnh: Tô Văn
3-check.jpg
Tại các điểm "check-in" đều có trang trí tiểu cảnh về Tết - Ảnh: Tô Văn

Anh Phan Văn Khánh, quản lý khu du lịch cho biết, công trình du lịch này có tổng diện tích hơn 2 héc ta, được xây dựng thành nhiều hạng mục và tiểu cảnh khác nhau nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu vui chơi, khám phá, chụp ảnh và ăn uống của du khách trong dịp Tết.

“Hiện tại khu du lịch Mỹ Luông đã có nhà hàng Lugar Bistro - nơi phục vụ ăn uống cho du khách đến vui chơi tại đây. Nếu bạn đam mê xe, có thể dành thời gian khám phá khu vực trưng bày xe biển số đẹp. Ngoài ra, khu nghệ thuật gỗ lũa cũng là điểm nhấn đặc biệt có tại Mỹ Luông”, anh Khánh nói.

Trong những bộ ảnh “check-in” của du khách tại khu du lịch trong dịp Tết lần này, bạn có thể thấy nơi đây sở hữu đa dạng không gian “check-in” đẹp, độc và khác biệt với nhiều điểm du lịch sinh thái khác. Vẫn là nét đẹp của miệt vườn miền Tây nhưng đã có thay đổi tươi mới, sáng tạo hơn hẳn lúc trước.

“Nhờ sở hữu diện tích rộng rãi, không gian thoáng đãng nên chúng tôi dễ dàng phân chia để thiết kế thay đổi liên tục nên cảnh quan, tiểu cảnh ấn tượng, độc đáo khác lạ so với mọi năm”, anh Khánh thông tin.

Bắt nhịp với xu hướng “check-in”

Khoảng 2-3 năm trở lại đây, An Giang có rất nhiều điểm “check-in” mọc lên như nấm, điển hình như điểm du lịch “cánh đồng hoa Thiên Anh” ở xã Vĩnh Châu, TP.Châu Đốc. Khu du lịch nằm ven trục đường tránh Châu Đốc - Tịnh Biên, là điểm đến thu hút rất nhiều bạn trẻ.

4-check.jpg
Các điểm "check-in" đều có dịch vụ cho thuê áo dài để chụp ảnh - Ảnh: Tô Văn
3-chek.jpg
Các điểm "check-in" đều trang trí nhiều tiểu cảnh độc, lạ để thu hút giới trẻ - Ảnh: Tô Văn
6-check.jpg
Tết năm nay, đa số giới trẻ chọn bông hoa, phong cảnh thôn quê để "check-in" - Ảnh: Tô Văn

Dù diện tích chỉ hơn 5 héc ta nhưng vườn hoa tập hợp nhiều hoa cả xứ lạnh và xứ nóng như: nữ hoàng xanh, hồng, lan, thạch thảo, cát đằng, cúc, cúc lá nhám, dừa cạn… Vườn hoa này có nhiều dịch vụ chụp hình lưu niệm, thuê áo dài, thưởng thức ẩm thực miền quê để du khách có thể tận hưởng trọn vẹn không gian đồng quê bên những luống hoa đủ màu sắc.

Chị Phùng Thị Bích Phượng, chủ “Cánh đồng hoa Thiên Anh” cho biết: “Để có bộ sưu tập hoa đa dạng tôi đã lặn lội khắp các miền trồng hoa trong nước, thậm chí ra tận nước ngoài để mua giống và học tập kinh nghiệm chăm sóc hoa. Vườn hoa bắt đầu mở cửa vào năm 2020, đến nay đã thực sự hoàn thiện và thu hút sự quan tâm của khách tham quan. Từ mùng 1 đến mùng 2 Tết, khách ghé thăm vườn hoa rất đông khiến tôi rất bất ngờ”.

Theo chị Phượng, nếu như trước kia chụp ảnh trong studio là mốt, thì vài năm trở lại đây, trào lưu chụp ngoại cảnh phát triển mạnh. Vì vậy, nhiều điểm “check-in” mọc lên để bắt kịp xu hướng này. 

“Dịp tết năm nay lượng khách có thể sẽ tăng cao bởi dịch bệnh người dân sẽ không đi du lịch ra khỏi tỉnh, thành mà chọn các vùng ven có phong cảnh đẹp, yên bình để du xuân, chụp ảnh”, chị Phượng nhận định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang có nhiều điểm ‘check-in’ ngày Tết